Các đơn vị, địa phương trong huyện Cầu Kè chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19
     Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra, gọi tắt là Covid-19, trong những ngày qua các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó kịp thời đối với dịch bệnh này, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân cũng như sự phát triển kinh tế chung của từng địa phương.

Lắp đặt hệ thống rửa tay diệt khuẩn cho người dân đến giao dịch tại các cơ quan một cửa trên địa bàn huyện

     Để chủ động trong công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra, tính đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Cầu Kè đã chỉ đạo tổ chức cấp phát 13.000 tờ rơi, 100 tờ áp phích có nội dung tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hố hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra tại các khu vực chợ, khu đông dân cư trên địa bàn huyện, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm giúp cho người dân hiểu biết và nâng cao ý thức phòng tránh. Tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn tại 53 điểm trường học, các khu vực chợ, bến xe, bến đò trên địa bàn huyện và 17 cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn. Kiểm tra, nhắc nhở đối với 42 điểm bán khẩu trang y tế phải cam kết niêm yết giá cả và không được găm hàn, tăng giá bán khẩu trang; tổ chức cấp phát miễn phí 16 ngàn khẩu trang y tế cho người dân. Ngoài ra, còn theo dõi, giám sát và cách ly đúng theo qui định đối với 02 trường hợp người nước ngoài đến địa phương từ vùng dịch, trong đó có 01 người Đài Loan, 01 người Trung Quốc.

      Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Cầu Kè chưa có phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Tuy nhiên xác định đây là loại bệnh nguy hiểm nên hầu hất các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đều triển khai nhiều giải pháp để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại trường Tiểu học thị trấn Cầu Kè, Ban giám hiệu trường đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành phun hóa chất diệt khuẩn trung khuôn viên trường, phòng học, đồng thời nhà trường cũng đã tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Corona để có ý thức phòng tránh. Thầy Đinh Hoài Nhơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Cầu Kè nói: “Để chủ động phòng, chống dịch cúm corona thì thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND huyện, Sở Giáo dục thì nhà trường đã tổ chức họp hội đồng giáo viên, triển khai thông tin phổ biến đến phụ huynh học sinh cũng như học sinh biết để phòng tránh, nhà trường cũng đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh khuôn viên trường học, vệ sinh phòng học, phối hợp với Trung tâm y tế phun xịt thuốc tất cả các phòng học, phòng làm việc cũng như khuôn viên trường. Trong thời gian học sinh nghỉ này thì nhà trường cũng duy trì vệ sinh, cách 3 ngày thì giáo viên vệ sinh phòng học để làm sao sạch sẽ, sẵn sàng đón tiếp học sinh khi có chỉ đạo cho học sinh trở lại học bình thường sau dịch”.

 

Công nhân làm việc tại Công ty Liên Đăng, ở ấp 4, xã Phong Phú nhận khẩu trang y tế trước khi vào làm việc

      Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút Corona gây ra được xác định đây là loại bệnh nguy hiểm, chủ yếu lây qua đường hô hấp, do đó ngoài việc tổ chức phun hóa chất ngăn ngừa mầm bệnh, các đơn vị, địa phương trong huyện còn tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, nhằm giúp cho người dân chủ động phòng, chống có hiệu quả đối với dịch bệnh này. Tại Công ty Liên Đăng, ở ấp 4, xã Phong Phú hàng ngày có gần 100 công nhân đến làm việc, để chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thì về phía công ty cũng đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảo bảo sức khỏe cho công nhân. Về vấn đề này, chị Phan Thị Kim Ngọc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Liên Đăng cho biết: “Buổi sáng công nhân vô làm việc thì đối với Công ty Liên Đăng công nhân vô làm việc thì cũng có đo nhiệt độ, nếu mà nhiệt độ bình thường thì cho vô làm, còn nhiệt độ không bình thường thì cho về. Công ty thì cũng có phát khẩu trang và khuyến cáo công nhân rửa tay bằng xà phòng để đảm bảo sức khỏe và năng sức trong công việc”.

      Bên cạnh đó, để chung tay phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut corona gây ra, thì tại bộ phận một cửa tiếp công dân của UBND huyện và các xã, thị trấn cũng đã lắp đặt bồn nước, xà phòng rửa tay và cấp khẩu trang miễn phí cho người dân đến giao dịch, bên cạnh đó đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực một của cũng nghiêm túc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân. Ông Phan Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND xã An Phú Tân nói:     “Xã chúng tôi có quán triệt trong nội bộ về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra xem đây là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, xã đã tập trung tuyên truyền rộng rải trong các khu vực dân cư để bà con quán triệt tình hình này, thứ hai đối với khu vực hành chính thường xuyên vệ sinh, lau chùi những nơi làm việc để phòng ngừa, khi bà con đến làm thủ tục hành chính thì xã cũng hướng dẫn tuyên truyền cho bà con về cách phòng ngừa dịch bệnh gây ra. Ngoài các nhiệm vụ đó thì xã còn phối hợp với các ngành chức năng phun xịt các điểm nơi công cộng như khu vực chợ, bến phà, các điểm trường học để phòng bệnh này từ xa”.

 

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Cầu Kè tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng xe lưu động tại các khu vực đông dân cư

         Nhờ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut mới corona gây ra, đặc biệt là trong công tác tuyên tuyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong huyện hiểu biết về tác hại của dịch bệnh, nên từ đó đã nâng cao ý thức và tích cực chung tay phòng, ngừa đối với dịch bệnh Covid-19. Ông Đinh Công Điền, một người dân ở khóm 4, thị trấn Cầu Kè nói: “Virút corona rất nguy hiểm, nhiễm virut này có thể dẫn đến tử vong vì thế mình phải phòng, chống là phải ăn sạch, uống sạch, rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ bảo vệ bản thân mình và đi ra đường phải bịt khẩu trang”.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Cầu Kè chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virut corona. Tuy nhiên căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế cho thấy thì dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến khó lường, tất cả mọi người đều có thể mắt phải nếu như không phòng chống hiệu quả.

     Hy vọng rằng với sự tập trung của cả hệ thống chính trị cùng với ý thức chủ động của người dân sẽ không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút Corona xâm nhập vào địa bàn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như sự phát triển chung của huyện./.

 

                                                                        Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 851
  • Trong tuần: 24 598
  • Tất cả: 4199995
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.