Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19
     Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngày 08/3, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trưởng các điểm trường học trong huyện để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Quang cảnh đại biểu tham dự cuộc họp

     Tại cuộc họp sau khi nghe thông tin về diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tính đến ngày 08/3/2020 cả nước đã phát hiện 30 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 và có 16 ca chữa khỏi. Riêng tỉnh Trà Vinh cũng như huyện Cầu Kè chưa phát hiện trường hợp nhiễm virút corona.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè yêu cầu các ngành, địa phương, trường học trong huyện cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan lơ là; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tác hại của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra để người dân biết tự phòng tránh; tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đi du lịch, tránh tập trung đông người, đeo khẩu trang y tế khi đi ra đường, chỗ đông người. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và người dân không được chia sẻ những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, đồng thời kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Giám sát, quản lý chặt chẽ những người đến địa phương từ những vùng có dịch bệnh. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học phải đảm bảo công tác trực 24/24, thường xuyên vệ sinh khuôn viên trường lớp, khu hành chính cơ quan làm việc; cần trang bị xà phòng, hóa chất, bồn nước rửa tay diệt khuẩn, máy đo thân nhiệt tại các điểm trường học và các cơ quan thường xuyên tiếp công dân đến quan hệ làm việc. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện cũng như các xã, thị trấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch; Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chính xác để phản ánh kịp thời tình hình diễn biến của dịch bệnh cho người dân biết chủ động phòng, tránh; đồng thời cũng cần tuyên truyền, giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân trong huyện biết được chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và khả năng của ngành y tế nước ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tạo sự an tâm cho người dân./.

 

                                                                       Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 2585
  • Trong tuần: 25 010
  • Tất cả: 4199141
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.