Cầu Kè chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.
       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, qua 03 tuần lễ đón học sinh trở lại lớp học sau một thời gian tạm nghĩ để phòng, chống dịch bệnh, tại các điểm trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cầu Kè đã tập trung triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó kịp thời đối với dịch bệnh này, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường an toàn giúp các em học sinh an tâm học tập.

Các em học sinh Trường THPT Phong Phú rửa tay diệt khuẩn trước khi vào lớp học

     Theo ghi nhận tại các điểm trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cầu Kè công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, ngoài trang bị dụng cụ rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên và học sinh, các trường còn trang bị máy đo thân nhiệt, kiểm tra, cập nhật sức khỏe của học sinh khi vào lớp học, đồng thời còn hướng dẫn các em học sinh rửa tay diệt khuẩn đúng cách, biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong quá trình học tại trường. Ngoài ra, trong trong tiết học đầu tiên hàng ngày học sinh còn được các thầy, cô cập nhật thông tin về dịch bệnh, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường, Thầy Phạm Văn Phong, Quyền Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú nói: “Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì về phía trường tổ chức tuyên truyền cho các em đầu mỗi buổi học và tổ chức cho các em vệ sinh phòng, trường lớp, cụ thể thì một ngày trường sẽ tổ chức lau chùi 02 lần đầu các buổi học, khi lên lớp thì giáo viên bộ môn ngoài giảng dạy chuyên môn ra thì còn tuyên truyền cho các em nắm hiểu và cung cấp kịp thời những thông tin về dịch bệnh để tránh các trường hợp các em nắm không rỏ rồi ra những dư luận không đúng về dịch bệnh làm ảnh hưởng, hoang mang trong học sinh cũng như trong phụ huynh học sinh”.

     Em Lâm Văn Tý, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Phong Phú nói: “Em được biết bệnh Covid-19 từ phương tiện thông tin đại chúng, bên nhà trường cũng tuyên tuyên cho các em, bệnh này khá là nguy hiểm, em cũng ý thức phòng tránh nó bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, ít đến chổ đông người và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, hạn chế việc đi lại cũng như đi du lịch nhiều nơi để phòng tránh cho bản thân cũng như người khác”.

 

Các em học sinh Trường THPT Cầu Kè được cấp khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

       Tại trường Trung học phổ thông Cầu Kè, hiện nhà trường đang đảm nhận giảng dạy trên 890 em học sinh, đây là trường THPT có số lượng học sinh đông nhất của huyện Cầu Kè, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 giúp các em học sinh an tâm học tập, nhà trường cũng đã trang bị 13 bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đồng thời trang bị 02 máy đo thân nhiệt cho học sinh và cấp phát gần 2.000 khẩu trang cho các em học sinh. Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19, thầy Hứa Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT Cầu Kè nói: “Chúng tôi bám sát vào Công văn 914 của Bộ y tế khuyến cáo về những vấn đề thực hiện cách phòng, chống trong trường học, đồng thời tổ chức các cuộc phát thanh ở đầu buổi, giữa buổi cho các em để các em nắm được tình hình thực hiện các bước như thế nào trên cơ sở đó để các em thực hiện khi đến trường. Cụ thể khi đến trường thì nhà trường cũng yêu cầu các em rửa tay, khi vào lớp hạn chế đi tiếp xúc giữa các lớp với nhau, chỉ tập trung ở lớp mình, trong giờ ra chơi, nghỉ giữa buổi thì các em cũng thực hiện các bước rửa tay, khi các em ăn uống cũng vậy kể cả khi đi vệ sinh. Ngoài ra, để thực hiện tốt hơn thì nhà trường cũng tổ chức cho các em sau mỗi buổi học thì phải sử dụng nước xà phòng lau bàn ghế, rồi định kì hàng tuần thì nhà trường cho các em tổng vệ sinh quét dọn, lau chùi bằng xà phòng nền, rồi cửa sổ, hàng ngày các tat vịnh ở cầu thang cũng vậy cứ sau mỗi buổi tổ chức cho các em lau chùi”.

     Em Tạ Thủy Tiên, học sinh lớp 10D2, trường THPT Cầu Kè chia sẻ: “Theo em thì dịch Covid-19 này rất là nguy hiểm và có thể dẫn đến chết người, em thì thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc nơi đông người thì em sẽ phòng, tránh được dịch Covid-19 này”.

 

Trường THPT Tam Ngãi trang bị hệ thống rửa tay diệt khuẩn cho các em học sinh

      Còn tại trường THPT Tam Ngãi, với phương châm chất lượng và an toàn cho cả đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường vừa tích cực tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, vừa chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường, đảm bảo các điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên thông tin 2 chiều với phụ huynh học sinh, thông báo tình hình dịch bệnh, sức khỏe cũng như kết quả học tập của các em học sinh, đồng thời vận động phụ huynh tự phòng, chống dịch bệnh tại nhà trước khi các em đến trường và khuyến cáo các em khi có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì không đến trường mà đến các cơ sở y tế để thăm khám. Nói về công tác phòng, chống dịch Covid-19, thầy Nguyễn Văn Hợp, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Ngãi cho biết: “Khi các em đến trường học thì nhắc các em rửa tay trước khi vào lớp học, vệ sinh lớp học hàng ngày, nhắc nhở các em đeo khẩu trang, cũng thường xuyên liên lạc hai chiều với phụ huynh để báo cáo về tình sức khỏe cũng như là việc học tập của các em. Về giảng dạy thì các thầy cô cũng lồng ghép để tuyên truyền trong giảng dạy, tăng cường giảng dạy qua hệ thống mạng online, nhắc nhở các em khi có những dấu hiệu ho, sốt thì liên hệ Trạm y tế để thăm khám, về nhà cũng vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh ra đường tập trung nhưng nơi đông người”.

      Em Lê Phước Hậu, học sinh lớp 10A5, Trường THPT Tam Ngãi nói: “Theo con được biết thì virut corona rất là nguy hiểm, trước tiên là phải rửa tay bằng xà phòng vào buổi sáng, không được tiếp xúc nơi đông người, đi học đeo khẩu trang, không được tập trung ở chổ đông người. Trước khi vô lớp là phải rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang, khi đi ra đường thì đeo khẩu trang tránh virut corona”.

   Có thể nói, nhờ quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo qui định nên sau hơn 02 tuần lễ các em học sinh đi học trở lại sau một thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch thì hoạt động dạy và học cũng như sức khỏe của các em học sinh ở các điểm trường THPT trên địa bàn huyện Cầu Kè được giám sát chặt chẽ và đảm bảo an toàn. Hy vọng rằng, bằng nhiều giải pháp cụ thể và trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của các điểm trường THPT trong huyện Cầu Kè đã và đang làm sẽ góp phần cùng ngành Giáo dục đào tạo huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định./.  

 

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 2 492
  • Tất cả: 4226963
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.