Ban Pháp chế HĐND huyện Cầu Kè giám sát công tác hòa giải cơ sở và kiện toàn tổ chức hòa giải ở cơ sở trên địa bàn xã Hòa Tân.
     Ngày 18/5, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện Cầu Kè do ông Diêu Hùng Thắng, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình thực hiện công tác hòa giải cơ sở và kiện toàn tổ chức hòa giải ở cơ sở trong năm 2019 và 03 tháng đầu năm 2020 tại xã Hòa Tân. Cùng tham gia làm việc với đoàn có bà Thạch Thị Sự, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè.

Quang cảnh buổi giám sát

          Báo cáo với đoàn giám sát cho biết, trong năm 2019 và 03 tháng đầu năm 2020, xã Hòa Tân đã tiếp nhận tổng cộng 40 đơn khiếu tố, khiếu nại của công dân có nội dung liên quan về: tranh chấp đất đai, tài sản, hôn nhân gia đình,… qua đó xã đã tiến hành hòa giải 100% số đơn thụ lí, trong đó hòa giải thành 20 vụ, số còn lại không thành chuyển về trên giải quyết theo thẩm quyền. Về công tác kiện toàn tổ chức hòa giải ở cơ sở được xã quan tâm thực hiện đúng theo quy định, xã có 07/07 ấp có tổ hòa giải và 01 Hội đồng hòa giải ở xã, với trên 70 thành viên và định kì hàng năm xã có phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác hòa giải cho các thành viên. Ngoài ra, xã cũng thực hiện tốt công tác chi kinh phí hỗ trợ cho hòa giải viên đúng theo quy định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thì trong quá trình thực hiện công tác này, xã Hòa Tân cũng còn gặp một số khó khăn như: trình độ hiểu biết pháp luật của các thành viên tổ hòa giải ở cơ sở còn hạn chế, sự phối hợp giữa các ngành có liên quan trong thực hiện công tác hòa giải các vụ mâu thuẩn, tranh chấp trong nhân dân đôi lúc không đúng thành phần, còn bị động về thời gian chậm trễ, đương sự không chấp hành theo thư mời...

    Phát biểu tại nơi giám sát, ông Diêu Hùng Thắng, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Cầu Kè đề nghị xã Hòa Tân trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt công tác hòa giải cơ sở, công bố danh sách hòa giải viên ở cơ sở cho người dân biết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân thông hiểu chấp hành thực hiện, chú trọng công tác huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn và kiện toàn bộ máy tổ hòa giải từ xã đến các ấp đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong công tác giải quyết các đơn thư khiếu nại của công dân cần đủ thành phần hòa giải viên tham gia và phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của huyện để giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng tồn đọng kéo dài gây phiền hà thắc mắc trong nhân dân./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 2 482
  • Tất cả: 4227255
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.