Cầu Kè qua 5 năm thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2015-2020
     Thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; Giữ gìn vệ sinh thật tốt; Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm. Lời dạy của Bác đã và đang được các Liên đội trường học trên địa bàn huyện Cầu Kè triển khai với 100% đội viên tham gia và trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Thiếu nhi huyện Cầu Kè thăm tặng quà gia đình chính sách

     Để khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng trong huyện tham gia thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, các Liên Đội trường học trong huyện Cầu Kè đã cụ thể hóa thành những nội dung riêng với các hoạt động, phong trào thiết thực như: Nuôi heo đất vì bạn nghèo; Hủ gạo tình bạn; Góc học tập vì bạn nghèo; Đôi bạn cùng tiến; Ngôi nhà khăn quàng đỏ; Tuổi nhỏ làm việc nhỏ; Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu; Viết thư Quốc tế UPU…. qua đây nhằm tạo môi trường để các em rèn luyện đạo đức, lối sống, tích cực học tập, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống. Em Phan Hà Mỵ, lớp 9/3, Liên Đội trưởng Trường THCS Phong Phú chia sẻ: “Chúng em luôn ghi nhớ 5 điều Bác dạy cho thiếu niên, nhi đồng đó là "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm". Nghe theo lời dạy của Bác, chúng em luôn hăng hái thi đua học tập và tham gia các phong trào phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

     Chị Lý Thị Ngọc Tú, giáo viên Tổng phụ trách Đội, trường THCS Phong Phú nói: “5 điều Bác Hồ dạy thì chắc là đội viên nào cũng nhớ, cũng thuộc nhưng mà để giúp các em áp dụng vào thực tế cuộc sống thì rất là quan trọng, do đó Liên Đội đã tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng nhiều mô hình, giải pháp nhằm giúp cho các em vừa rèn luyện trong học tập, vừa dạy được kỹ năng sống cho các em thông qua các hội thi, các phong trào văn hóa, văn nghệ cũng như các hoạt động trãi nghiệm sáng tạo trong nhà trường, nhằm tạo cho các em có điều kiện thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

 

Quang cảnh các em thiếu nhi xã Phong Phú đóng góp gạo hỗ trợ học sinh nghèo

     Kết quả nổi bật, trong 5 năm qua (2015-2020), các Liên đội trong trường học trên địa bàn huyện đã vận động các em thiếu niên, nhi đồng và các nhà hảo tâm trong huyện đã đóng góp được gần 180 triệu đồng từ mô hình nuôi heo đất vì bạn nghèo, trên 13.720 kg gạo từ mô hình hủ gạo tình bạn, 465 chiếc xe đạp, 472 góc học tập và 800 suất học bổng trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra còn nhận đở đầu gần 930 học sinh, tổ chức hớt tóc miễn phí cho gần 5.920 lượt em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động xây dựng và trao tặng 13 căn nhà khăn quàng đỏ cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đến nay Liên Đội ở các điểm trường học trong huyện đã duy trì hơn 5.000 đôi bạn cùng tiến trong học tập; 100% đội viên, học sinh tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào trường em xanh-sạch-đẹp, thông qua việc vệ sinh, trồng cây xanh, hoa kiểng trong khuôn viên trường, lớp học. Ngoài ra, thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ các Liên Đội còn triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa”, qua đây không những giúp môi trường học tập xanh-sạch-đẹp mà còn tận dụng phân loại rác, chai nhựa để bán phế liệu, kết quả đã thu gom và bán được trên 85 tấn phế liệu, với số tiền 210 triệu đồng, qua đó các Liên đội đã hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi ở địa phương.

 

Mô hình ngôi nhà thu gom rác thải nhựa của Liên Đội trường THCS Phong Phú

   Bên cạnh đó, thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đi tìm địa chỉ đỏ cũng được các Liên Đội duy trì thực hiện thường xuyên, trong 5 năm qua các Liên đội đã ủng hộ vào quỹ đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền trên 80 triệu đồng, tổ chức thăm và tặng quà cho 600 lượt gia đình chính sách. Nói về kết quả trong thời gian qua cũng như định hướng thực hiện phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong thời gian tới, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Cầu Kè cho biết: “Thiếu nhi huyện Cầu Kè thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy không chỉ khuyến khích các em tích cực học tập mà còn định hướng cho các em chủ động tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về truyền thống lịch sử dân tộc, hoàn thiện về đức, trí, thể, mỹ. Trong thời gian tới, Hội đồng đội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đẩy mạnh phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy với nhiều nội dung, hình thức, phong phú, đa dạng tạo sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, tạo động lực để các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ”.

      Có thể nói, bằng những việc thiết thực, cách làm hay của thiếu niên, nhi đồng huyện Cầu Kè thông qua thực hiện phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong thời gian qua đã thực sự trở thành những việc làm tốt, những bông hoa dâng lên Bác Hồ kính yêu. Điều đó cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, gia đình, nhà trường và tổ chức Đội đối với thế hệ tương lai của đất nước./.

 

                                                                           Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 1 901
  • Tất cả: 4227792
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.