UBND Cầu Kè tổ chức cuộc họp chỉ đạo, điều hành một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2020
Ngày 14/8, UBND huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp các thành viên UBND huyện mở rộng để nghe các cơ quan, đơn vị ngành huyện và các xã, thị trấn báo cáo tình hình thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và bàn các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh Đ/c Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

      Tại cuộc họp, các cơ quan, đơn vị ngành huyện và các xã, thị trấn báo cáo tình hình thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2020. Theo đó, trong những tháng đầu năm, giá trị sản xuất của huyện ước đạt trên 6.400 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2019, huy động vốn đầu tư toàn xã hội gần 1.300 tỷ đồng, thu ngân sách trên địa bàn hơn 20 tỷ đồng, đạt hơn 50% kế hoạch tỉnh giao. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững. Ngoài cây lúa huyện đã chỉ đạo vận động cải tạo, chuyển đổi trồng mới được gần 300 hécta vườn cây ăn trái, nâng diện tích vườn cây ăn trái toàn huyện lên trên 9.150 hécta, từ đầu năm đến nay đã cho sản lượng thu hoạch trên 95.000 tấn trái cây các loại. Duy trì và phát triển tốt các đàn vật nuôi gia súc, gia cầm, nhất là tái đàn heo sau khi dịch tả heo Châu Phi đã được kiểm soát. Bên cạnh đó, công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cũng được chú trọng; nhất là công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, đến nay đã có 39 công trình hoàn thành 100% tiến độ, 21 công trình đạt trên 50% và 13 công trình đạt dưới 50%. Các mặt văn hóa, y tế, giáo dục, chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo, phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác cải cách hành chính Nhà nước, thực thi công vụ được quan tâm. Lĩnh vực quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội được tăng cường đảm bảo giữ vững ổn định.

        Bên cạnh những kết quả đạt được, thì trong 07 tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội chung của huyện, trong đó có một số chỉ tiêu triển khai thực hiện chưa đạt chỉ tiêu đề ra, chủ yếu là phát triển doanh nghiệp, xuất khẩu lao động, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt chưa cao,…

       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị từng cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn trong thời gian tới cần phải bám sát vào các chỉ tiêu, kế hoạch của huyện để tập trung tổ chức thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường theo Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 01 của UBND tỉnh; chủ động phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi; đặc biệt là dịch bệnh Covid-19. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản. Tăng cường quản lý sử dụng đất công. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ trong các cơ quan Nhà nước. Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các ngành, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần phải đề xuất UBND huyện để có kế hoạch chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các công việc thuộc đơn vị, địa phương mình quản lý, nhằm góp phần giúp UBND lãnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

         Dịp này, UBND huyện Cầu Kè còn thông qua Quyết định phân công nhiệm vụ đối với Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện sau khi được bổ nhiệm trên cương vị mới./.

                                                                      

                                                                           Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 2 785
  • Tất cả: 4226912
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.