Thường trực HĐND huyện Cầu Kè hội nghị giao ban quí III năm
Ngày 09/10, tại xã Thông Hòa, Thường trực HĐND huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã – thị trấn để sơ kết tình hình hoạt động quí III và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quí IV/2020 dưới sự chủ trì của hai Phó Chủ tịch HĐND huyện gồm: ông Phạm Hoàng Nhủ và bà Thạch Thị Sự. Cùng tham dự hội nghị có ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

 

Chủ trì hội nghị

    Trong quí III/2020, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 01 kì họp để xem xét và thông qua 26 Nghị quyết quan trọng về công tác tổ chức, tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách... đồng thời, tổ chức 01 cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm sau kì họp. Về công tác giám sát, HĐND huyện đã tiến hành giám sát việc thực hiện thu hồi đất sau khi được bồi hoàn, hiến đất xây dựng công trình công cộng, giai đoạn 2016 – 2018 đối với Phong Tài nguyên và Môi trường huyện, giám sát chuyên đề việc thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản năm 2018 – 2019 đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các Ban HĐND huyện tổ chức được 03 cuộc giám sát về: việc thực hiện Quyết định số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại UBND thị trấn Cầu Kè; về công tác hòa giải cơ sở và kiện toàn tổ chức hòa giải ở cơ sở tại xã Hòa Tân và giám sát việc thực hiện Quyết định 2085 của Thủ tướng Chính phủ đối với Phòng Dân tộc huyện. Bên cạnh đó, HĐND huyện còn phối hợp với UBMTTQVN huyện và Thường trực HĐND các xã – thị trấn tổ chức được 11 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện ở các xã – thị trấn, thu hút trên 550 cử tri tham dự, qua đó đã có gần 80 ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri có liên quan đến chính sách đối với người có công cách mạng, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hộ nghèo, đồng bào dân tộc... đã được các ngành chức năng của huyện và các địa phương giải trình làm rõ. Ngoài ra, về công tác tiếp công dân cũng được Thường trực HĐND huyện quan tâm thực hiện đúng theo quy định, đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra UBND huyện, các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn trong tuyên truyền, triển khai, thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện đã ban hành theo quy định pháp luật.

 

Đại biểu tham dự hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Hoàng Nhủ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đề nghị Thường trực HĐND huyện, các xã – thị trấn trong quí IV/2020 cần nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò các Ban của HĐND, nhất là việc thẩm tra các văn bản phục vụ các kì họp HĐND theo định kì; Thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với UBND và các ban ngành liên quan cùng cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; cần có định hướng tạo nguồn nhân sự ứng cử đại biểu  HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026; chú trọng công tác tiếp công dân theo quy định, phối hợp với UBMTTQVN huyện, Thường trực HĐND các xã – thị trấn tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri và chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ cho kì họp của HĐND huyện, xã – thị trấn phiên cuối năm 2020./.

 

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 2 464
  • Tất cả: 4227237
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.