Chị Nguyễn Thị Diễm Kiều một tấm gương phụ nữ khởi nghiệp ở xã Ninh Thới
Thực hiện phong trào phụ nữ khởi nghiệp, trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Cầu Kè đã có nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ giúp cho không ít hội viên tự tin, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp thành công, thoát nghèo vươn lên làm giàu và ổn định cuộc sống. Điển hình như chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, ở ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới

Quanh cảnh Doanh nghiệp của chị Nguyễn Thị Diễm Kiều

       Qua gặp gở và trao đổi với chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, Giám đốc doanh nghiệp may Diễm Kiều thì được biết: Với tay nghề sẵn có vào tháng 6 năm 2019, được Hội liên hiệp phụ nữ huyện cho vay ưu đãi với số vốn 50 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của tỉnh, chị đầu tư mua sắm 10 máy may, mở cơ sở may gia công cho các công ty, doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh, với các mặt hàng may quần áo thời trang. Do nắm bắt được nhu cầu của thị trường nên cơ sở may gia công của chị ngày càng ăn nên làm ra, được nhiều đối tác công ty, doanh nghiệp ký hợp đồng sản xuất, từ một cơ sở hoạt động ban đầu nhỏ lẻ nhưng với tinh thần chí thú làm ăn chị đã dần mở rộng qui mô sản xuất, mua sắm trang bị thêm máy móc và chuyển đổi sang thành lập doanh nghiệp chuyên may gia công. Hiện tại doanh nghiệp của chị đã trang bị được trên 40 máy may và máy vắt sổ đã góp phần giải quyết việc làm ổn định thường xuyên cho trên 30 lao động tại địa phương có thu nhập ổn định từ 3 triệu đến hơn 4 triệu đồng/tháng, với những công việc như: gáp đồ, vắt sổ, ủi, đóng gói. Do nghề may khá nhẹ nhàng, phù hợp với lao động nữ, nên nhiều chị em nữ ở các xã trong huyện đã đến doanh nghiệp của chị Kiều làm công để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Chị Thạch Thị Thi, ở ấp 3, xã Phong Phú là một trong những lao động làm việc tại doanh nghiệp chia sẻ: “Làm ở đây cũng được ổn định với lại công việc rất là nhẹ làm trong mát, thu nhập một tháng cũng 3 triệu mấy 4 triệu, tùy theo tăng ca, tăng ca thì 4 triệu mấy cũng đủ trang trãi trong gia đình. Đi làm xã thấy cũng vậy, làm gần nhà giúp được trong gia đình nữa”.

 

Doanh nghiệp may của chị Kiều tạo việc làm ổn định cho trên 30 lao động nữ tại địa phương

      Hiện nay trên địa bàn huyện Cầu Kè có không ít lao động đi làm công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, mặc dù tiền lương tương đối cao nhưng chi phí cho sinh hoạt cũng không hề thấp, vì thế tiết kiệm lắm xem ra mới có dư chút đỉnh. Đặc biệt là trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã có không ít công ty, doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố phải tạm ngừng hoạt động dẫn đến công nhân thất nghiệp, nhưng đối với doanh nghiệp may của chị Diễm Kiều do đặt tại địa phương nên vẫn duy trì hoạt động bình thường, đều này đã giúp cho các lao động làm việc tại đây có việc làm và thu nhập thường xuyên, cộng với giảm được các khoản chi phí sinh hoạt đi lại, ăn uống, hơn nữa gần nhà tiện cho việc chăm sóc gia đình, con cái. Ngoài ra, để giúp cho lao động an tâm làm việc, hàng tháng ngoài tiền lương doanh nghiệp còn hỗ trợ tiền chuyên cần 300 ngàn đồng cho 1 lao động/tháng. Chị Hà Thị Cẩm Xuyên, ở ấp Rạch Đùi, xã Ninh Thới nói: “Công việc ở đây thì rất là dễ, mặc hàng này cũng dễ làm lắm, với lại ở đây công việc gần nhà bản thân mình có con nhỏ về sớm hơn, thu nhập cũng 3 triệu mấy 4 triệu rất là ổn định. Chủ ở đây cũng vui vẻ quan tâm tới công nhân, mấy chị em ở đây rất vui vẻ”.

 

 Lao động nữ ở địa phương có nguồn thu nhập ổn định khi làm việc tại Doanh nghiệp của chị Diễm Kiều

      Theo chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, Giám đốc doanh nghiệp may cho biết: Doanh thu của doanh nghiệp sau khi trừ các khoản chi phí sản xuất và trả lương cho công nhân thì còn lợi nhuận trên dưới 20 triệu đồng/tháng. Trong sản xuất doanh nghiệp luôn đặc chữ tính và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nên hiện nay doanh nghiệp được các công ty hợp tác làm ăn trong thời gian qua có ý định kí hợp đồng sản xuất với qui mô số lượng sản phẩm nhiều hơn, đồng thời cũng có rất nhiều lao động ở địa phương tìm đến doanh nghiệp xin được làm việc, đặc biệt là số lao động làm việc ở Công ty giày da Mỹ Phong, ở huyện Tiểu Cần bị cắt giảm vừa qua, nhưng doanh nghiệp chưa thể đáp ứng được nhu cầu, vì hiện nay cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc của doanh nghiệp còn thiếu, nguồn vốn để mở rộng qui mô sản xuất còn hạn chế. Chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, Giám đốc doanh nghiệp nói: “Hiện tại thì doanh nghiệp của tôi có ký hợp đồng với công ty Huỳnh Gia, mặt hàng coi như làm xuyên suốt quanh năm cũng tạo được công ăn việc làm cho chị em ở địa phương suốt tháng không có thời gian gián đoạn. Hiện tại thì doanh nghiệp còn nhỏ, cũng muốn mở rộng ra để nhận thêm các chị em ở địa phương đang nhàn rỗi, để tạo công ăn việc làm cho chị em tại địa phương. Trong đây mình đã đầu tư rất là nhiều, số tiền của mình đã cạn, đồng vốn mình có hạn thì rất là cần vốn để mở rộng xưởng và mua thêm máy”.

      Hy vọng rằng, trong thời gian tới được sự quan tâm hỗ trợ của các ngành chức năng cùng với nguồn lực của doanh nghiệp hiện có thì doanh nghiệp may Diễm Kiều, ở ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong dây truyền may công nghiệp để tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng được yêu cầu của thị trường, góp phần nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp cũng như tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động, đặc biệt là lao động nữ tại địa phương./.

                                                                                     

                                                                      Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 2 464
  • Tất cả: 4227237
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.