Huyện đoàn Cầu Kè tổng kết tình hình hoạt động năm 2020
     Ngày 21/1, Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 

Quang cảnh hội nghị

     Trong năm 2020, hoạt động nổi bật của các cấp Đoàn trong huyện Cầu Kè là đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01 của UBND tỉnh Trà Vinh về cải thiện cảnh quan môi trường, chỉnh trang đô thị, qua đó đã chặt dọn cây xanh, phát hoang bụi rậm che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường lộ giao thông, có tổng chiều dài gần 65km, trồng mới được 9.500 cây hoa hoàng yến, dừa cạn, trâm ổi..., để góp phần tạo cảnh quang môi trường ở địa phương ngày càng được sáng, xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, trong năm các cấp Đoàn trong huyện còn phối hợp vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp kinh phí trên 1,5 tỷ đồng, qua đó đã xây cất được 13 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ tặng cho đoàn viên và học sinh nghèo gặp khó khăn về nhà ở, tổ chức lắp đặt trên 20 trụ đèn chiếu sáng công cộng ở xã Hòa Tân và Thông Hòa, xây mới được hơn 6km đường đan và bắt được 03 cây cầu giao thông nông thôn ở các xã Châu Điền, Ninh Thới và An Phú Tân để tạo điều kiện giúp bà con nhân dân và học sinh đi lại học tập, giao lưu trao đổi hàng hóa được thuận lợi dễ dàng. Đồng thời, trong năm các cấp đoàn trong huyện còn vận động trao tặng gần 60 suất học bổng, 32 góc học tập, gần 4.000 quyển tập, 59 chiếc xe đạp, trao hơn 02 tấn gạo, tặng trên 10.000 phần quà học sinh và nhận hỗ trợ đỡ đầu cho hơn 30 em học sinh nghèo hiếu học trong huyện, với tổng trị giá phục vụ cho các hoạt động trên hơn 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn trong huyện còn kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xây dựng và duy trì được 42 tổ vay vốn, hỗ trợ cho hơn 1.660 lượt đoàn viên vay với số tiền trên 28 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, vận động thành lập được 03 mô hình phát triển kinh tế như: mô hình chăn nuôi gà, mô hình máy cuộn gôm và mô hình xay xat lúa gạo, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 15 mô hình phát triển do đoàn viên thanh niên làm nồng cốt, cùng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh trong huyện tham gia vui chơi giải trí.

    

Lãnh đạo Huyện đoàn Cầu Kè trao quyết định

     Cũng tại hội nghị, Huyện đoàn Cầu Kè đã trao quyết định của Ban chấp tỉnh đoàn Trà Vinh về việc bầu bổ sung 07 đại biểu vào Uỷ viên Ban Thường vụ và Ủy viên Ban chấp hành Huyện đoàn Cầu Kè, nhiệm kỳ 2017-2022.

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen, giấy khen tại hội nghị

     Dịp này, có 01 cá nhân được Ban chấp hành Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 và 04 tập thể được Huyện Đoàn Cầu Kè tặng giấy khen tham gia tốt các phong trào năm 2020./.                                                                                                                 

                                                       

                                                                          Tin, ảnh:  Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1495
  • Trong tuần: 25 242
  • Tất cả: 4200639
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.