Cầu Kè kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở xã An Phú Tân
Ngày 18/02, Thường trực HĐND huyện Cầu Kè do ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 tại xã An Phú Tân.

Quang cảnh buổi làm việc

         Báo cáo với đoàn kiểm tra, giám sát, Ủy ban bầu cử xã An Phú Tân cho biết: Tính đến nay xã đã triển khai các mặt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 ở địa phương đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra. Tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản luật; hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Thành lập các tổ chức phục vụ bầu cử; chủ động bám sát kế hoạch, hướng dẫn của trên để triển khai đúng tiến độ. Công tác nhân sự đã được hiệp thương lần nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy định của pháp luật và dân chủ. Song song đó, xã An Phú Tân còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng, viên, hội viên đoàn thể và ngoài nhân dân thông hiểu về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra vào ngày $chủ nhật 23/5/2021 tới đây.

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, giám sát, ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao việc lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 ở xã An Phú Tân. Đồng thời nhấn mạnh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới là hoạt động chính trị sâu rộng, đề nghị xã An Phú Tân coi đây là nhiệm vụ trọng tâm cần bám sát hướng dẫn của Luật bầu cử, các văn bản hướng dẫn của trên để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và đạt hiệu quả; tiếp tục hoàn thiện các mặt công tác về nhân sự để chuẩn bị tốt công tác hiệp thương lần 2; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cử tri, nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này, quyền và nghĩa vụ của công dân để phát huy quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội cũng như HĐND các cấp sắp tới. Đồng thời, Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị xã An Phú Tân trong thời gian tới cần tập trung nắm chắc tình hình, dư luận xã hội để có hướng xử lý kịp thời, trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc phải báo cáo về Ủy ban bầu cử của huyện để nắm chỉ đạo, nhằm đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn xã diễn ra đạt kết quả cao nhất./.   

 

                                                                             Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 2 437
  • Tất cả: 4227210
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.