Cầu Kè sơ kết công tác BHXH, BHYT toàn dân năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Ngày 09/4, Ban chỉ đạo BHXH, BHYT toàn dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị sơ kết công tác BHXH, BHYT toàn dân năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ông Trần Ngọc Sanh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh đến dự. Bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

         Thực hiện chính sách BHXH, BHYT toàn dân, trong năm 2020 ngành Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Kè đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho mọi tầng lớp nhân dân về chính sách cũng như lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT để tích cực hưởng ứng tham gia. Kết quả tính đến ngày 31/12/2020, toàn huyện có gần 2.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 2,68% so số lượng lao động trong độ tuổi, có trên 99.060 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 96,34% so với dân số chung của huyện, đạt 106,22% so chỉ tiêu. Trong này, có nhóm do người sử dụng lao động đóng, nhóm do BHXH đóng và nhóm do Ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng đạt 100% chỉ tiêu. Các xã có tỷ lệ bao phủ BHYT cao là: Châu Điền, Hòa Ân, Hòa Tân, Phong Phú và Phong Thạnh. Qua đó, trong năm toàn huyện có trên 91.570 lượt người khám chữa bệnh bằng BHYT, với tổng số tiền hỗ trợ chi trả trên 18,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo số liệu tổng hợp của Bảo hiểm xã hội huyện Cầu Kè thì hiện nay toàn huyện còn khoảng hơn 3.700 người chưa tham gia BHYT, chiếm 3,66%, chủ yếu tập chung vào nhóm đối tượng tự đóng.

         Theo kế hoạch, trong năm 2021 huyện Cầu Kè phấn đấu vận động đưa số người trong độ tuổi lao động tham gia BHXH đạt 10,45%, tỉ lệ bao phủ BHYT đạt 95,13% so tổng dân số trên địa bàn. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị ngành Bảo hiểm xã hội huyện, từ nay đến cuối năm cần tăng cường phối hợp với các ngành có liên quan, đơn vị trường học và các địa phương trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân đến mọi tầng lớp nhân dân thông hiểu tích cực tham gia, đặc biệt là cần chú ý tuyên truyền, vận động đối với những địa phương có số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT thấp, các xã phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan để triển khai thực hiện tốt các quy định, chế độ chính sách của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT, thường xuyên kiểm tra, phát hiện những vướn mắc trong thực hiện để có hướng giải quyết kịp thời. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị ngành Y tế huyện cần chú trọng giáo dục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, có kế hoạch tranh thủ ngành cấp trên đầu tư trang thiết bị y tế, nhằm đảo bảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, nhất là người tham gia BHYT trên địa bàn huyện./.

    

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 2 525
  • Tất cả: 4226996
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.