Cầu Kè tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19
Nhằm để chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 28/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 phòng dịch bệnh Covid-19 cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, cùng nhân viên y tế và lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Nhân viên y tế thực hiện tiêm ngừa cho thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện

    Đây là vắc xin phòng dịch bệnh Covid -19 của hãng AstraZeneca do Bộ Y tế cấp, là một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, với liều tiêm gồm 2 mũi, thời gian tiêm mũi 2 cách mũi thứ nhất là 12 tuần. Khi hoàn thành 2 mũi tiêm tỷ lệ miễn dịch sẽ đạt 81%. Người đã được tiêm vẫn có thể bị mắc Covid nhưng tỷ lệ thấp và nếu có mắc mức độ bệnh sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Để việc tiêm ngừa diễn ra thuận lợi, an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí khu vực tiêm ngừa có nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể từng bước theo nguyên tắc một chiều gồm: tư vấn khai báo y tế, khám sàng lọc, tiêm thuốc, theo dõi sau tiêm và đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch. Các cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng đều là những cán bộ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng và đã được tập huấn về tiêm chủng vắc xin Covid-19. Sau khi tiêm, mọi người đều được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm, cách xử trí các phản ứng thông thường sau tiêm, đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

    Theo Kế hoạch, trong đợt tiêm Covid -19 lần này, huyện Cầu Kè được tỉnh phân bổ trên 700 liều vắc xin Covid-19 do AstraZenaka sản xuất để tiêm cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, tổ công tác liên ngành, người làm trong các cơ sở y tế, người làm việc tại khu cách ly, phóng viên báo đài trên địa bàn huyện. Thời gian tiêm dự kiến trong các ngày 28,29/4, 04,05 và 06/5/2021./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 1 451
  • Tất cả: 4228245
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.