Cầu Kè triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trước trong và sau bầu cử
       Ngày 04/5, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện để triển khai Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh đại biểu tham dự cuộc họp

     Theo đó, để cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 diễn ra trên địa bàn huyện đạt kết quả cao nhất và an toàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè giao cho Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành có liên   tham mưu cho Ban chỉ đạo phân công thành viên Ban chỉ đạo phụ trách địa bàn để triển khai, kiểm tra, hướng dẫn các tổ, điểm bầu cử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bô Y tế; Bảo đảm cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch. Trung tâm y tế huyện thành lập Đội phản ứng nhanh cùng với xe chuyên dùng để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Trạm Y tế các xã trực tiếp tham gia khử khuẩn trước và sau khi diễn ra bầu cử; tổ chức đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, vận động người dân đeo khẩu trang khi đi đến các điểm tiếp xúc cử tri và các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử. Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện chủ trì, phối hợp các ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn trước và trong thời gian tổ chức bầu cử. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn kết hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử cùng cấp xây dựng và thực hiện một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026.

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan lơ là; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khuyến cáo. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để có hướng xử lý kịp thời. Khẩn trưởng chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, đặc biệt là phun hóa chất diệt khuẩn, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế tại các điểm bỏ phiếu, đồng thời tổ chức đo thân nhiệt và nhắc nhở cử tri đeo khẩu trước trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Rà soát nắm chắc số lượng cử tri đi làm ăn xa để có kế hoạch tổ chức khai báo y tế khi về địa phương trước khi tham gia đi bầu cử; tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo giao thông thông suốt để cử tri đi bỏ phiếu được an toàn. Trước mắt, ông Trần Phong Ba đề nghị các ngành có liên quan tăng cường phối kết hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp khó khăn vướng mắc phải báo cáo về Ủy ban nhân dân huyện cũng như Ủy ban bầu cử huyện để có hướng xử lý kịp thời, nhằm góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 diễn ra trên địa bàn huyện an toàn và đạt kết quả cao nhất./.

 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 1 398
  • Tất cả: 4228192
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.