Hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng ở xã Phong Phú
Trước tình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhất là từ khi phát hiện có 02 trường hợp dương tính với SARS CoV-2 tại khóm 6, thị trấn Cầu Kè, trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và huyện "Chống dịch như chống giặc", xã Phong Phú đã chủ động chỉ đạo kích hoạt các Tổ Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhằm sớm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn xã.

Tổ Covid cộng đồng thuộc tổ 7 của ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú đến từng hộ dân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

        Theo bà Huỳnh Thị Định, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phong Phú cho biết: Đến nay, toàn xã đã thành lập được 39 Tổ giám sát Covid cộng đồng ở các ấp trên địa bàn xã, với hơn 120 thành viên tham gia, mỗi tổ có từ 3-5 thành viên và thời gian qua khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì các Tổ giám sát Covid cộng đồng trên địa bàn xã đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Đánh giá về hiệu quả hoạt động của các Tổ giám sát Covid cộng đồng trên địa bàn xã, bà Huỳnh Thị Định, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Phong Phú cho biết:

    “Để tăng cường và phát huy vai trò của toàn xã hội trong phòng chống dịch bệnh, xã Phong Phú đã thành lập 39 Tổ Covid cộng đồng. Theo đó, mỗi tổ có từ 3-5 người tùy thuộc vào vị trí địa bàn, số hộ dân sinh sống. Thành viên tham gia vào các tổ này là những người nhiệt tình, trách nhiệm, có uy tín, tích cực với công việc của ấp. Qua thời gian hoạt động cho thấy, các Tổ Covid cộng đồng đã phát huy tốt vai trò của mình, đã giúp cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã đã phát hiện nhiều trường hợp từ nơi khác về địa phươngđể kip6 thời khai báo y tế, ngoài ra còn giúp cho Ban chỉ đạo là tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng dịch, còn nhanh chóng nắm bắt, phát hiện những trường hợp cần theo dõi, giám sát, cách ly, góp phần tích cực hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn”.

    Ông Lý Niên, Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng thuộc tổ 7 của ấp Đồng Khoen cho biết thêm:

     “Tổ Covid cộng đồng của ấp Đồng Khoen chúng tôi thực hiện theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà rà từng đối tượng, bênh cạnh đó cũng nhắc nhở đến nhân dân ấp Đồng Khoen có học sinh, sinh viên và có con em đi làm ăn xa về địa phương kịp thời khai báo y tế để đảm bảo đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó cũng vận nhân dân thực hiện theo 5K của Bộ y tế và thực hiện những nội quy, qui định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch để nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

      Đến với ấp 4, xã Phong Phú là địa bàn rộng, dân cư khá đông, qua tìm hiểu thì đến nay cũng đã thành lập được 06 Tổ giám sát Covid cộng đồng, có 21 thành viên tham gia, mỗi tổ quản lý, giám sát từ 50-80 hộ dân. Ông Phan Thanh Di là thành viên của Tổ Covid-19 cộng đồng thuộc tổ 6, ấp 4, xã Phong Phú nói:

     “Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tổ cộng đồng ấp 4 luôn thường xuyên tuyên tuyền, vận động nhắc nhở người dân thực hiện tốt phòng chống dịch theo nguyên tắc 5K của Bộ y tế, tổ thường giám sát những trường hợp học sinh, sinh viên và người lao động từ nơi khác về địa bàn kịp thời khai báo y tế đúng theo quy định để góp phần thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh”. 

     Cũng theo bà Huỳnh Thị Định, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phong Phú cho biết thêm: Từ khi thành lập đi vào hoạt động đến nay, các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã đã tuyên tuyền, vận động nhắc nhở hơn 170 trường hợp người dân từ các địa phương khác đến và người dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên từ vùng đã công bố có dịch trở về địa phương để thực hiện khai báo y tế theo qui định, trong đó có 92 trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại gia đình. Ngoài ra, các Tổ Covid cộng đồng còn kết hợp các ban ngành chức năng của xã truy vết 01 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đưa vào khu cách ly tập trung của huyện, 52 trường hợp F2 cách ly tại gia đình và 176 trường hợp F3 tự theo dõi sức khỏe.

       Từ hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng ở xã Phong Phú đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-29 tại địa phương. Mong rằng trong thời gian tới dưới sự quan tâm lãnh chỉ đạo của cấp chính quyền, cùng với sự nổ lực của từng thành viên Tổ Covid cộng đồng sẽ tiếp tục suy trì hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, góp phần chung tay cùng với địa phương, cũng như huyện, tỉnh và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe và trả lại cuộc sống bình thường cho nhân dân./.

                                                                  Bài, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 2 681
  • Tất cả: 4227152
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.