Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra hoạt động tại các chốt kiểm soát y tế trong huyện
 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 10/7, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đi kiểm tra thực tế hoạt động của 02 chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch Covid-19 do huyện quản lý gồm: Chốt nằm trên tuyến Tỉnh lộ 911, thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú tiếp giáp với xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn và Chốt kiểm soát y tế trên tuyến Tỉnh lộ 915 đặt tại cống Tân Dinh, ở xã An Phú Tân tiếp giáp với xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn. 

Lực lượng chốt kiểm tra y tế ở ấp 1, xã Thạnh Phú trực 24/24 giờ kiểm tra người dân khi đi qua chốt

    Theo báo cáo nhanh tại 02 chốt kiểm soát y tế này, hàng ngày lượng phương tiện, người dân ngoài tỉnh đi vào địa bàn huyện khá lớn, bình quân có trên dưới 1.500 lượt phương tiện và người dân. Tuy nhiên kể từ 00 giờ ngày 10/7/2021 thì số lượng người và phương tiện giao thông vào địa bàn huyện được kéo giảm đáng kể, vì nhiều trường hợp người dân không xuất trình được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real Time – PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 5 ngày nên lực lượng trực chốt không cho vào địa bàn huyện. Đối với các trường hợp người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi đi qua chốt thì cũng được lực lượng trực chốt kiểm tra chặt chẽ theo qui trình: đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi lịch trình đi lại của tất cả người và phương tiện trước khi cho vào địa bàn huyện.

 

Ông Diêu Hùng Thắng, PCT UBND huyện Cầu Kè (người đứng giữa) động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt ở cống Tân Dinh, xã An Phú Tân

      Tại 02 chốt đến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Diêu Hùng Thắng đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng đang ngày đêm căng mình làm việc để bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân. Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng, trong thời gian vừa qua, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu tại các Chốt đã thực hiện nhiệm vụ của mình rất tốt. Việc kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh đã được thực hiện rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, nhất là tại các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã có dịch nên dẫn đến nguy cơ lây lan rất cao nếu không thực hiện tốt việc kiểm soát. Do đó, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế trực tại các Chốt cố gắng vượt qua khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh, không để lọt các trường hợp bị nhiễm bệnh vào địa bàn huyện. Đồng thời, trong quá trình kiểm tra cần chú ý thực hiện đầy đủ quy trình, biện pháp phòng dịch theo qui định, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, để tiếp tục cùng với các ngành, địa phương trong huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới./.

 

                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 356
  • Trong tuần: 24 103
  • Tất cả: 4199500
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.