Xã Thông Hòa tăng cường quản lý người ngoài tỉnh về địa phương kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường và chưa có dấu hiệu chựng lại nên trong thời gian qua lượng người từ ngoài tỉnh về địa huyện Cầu Kè, trong đó có xã Thông Hòa khá đông, đây là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao. Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo huyện, xã Thông Hòa đã và đang tăng cường kiểm soát, quản lý chặt những người từ các tỉnh, thành phố về địa phương, nhằm ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trong xã.

Ban nhân dân và Tổ Covid cộng đồng ấp Trà Ốt đến nhà hộ dân có người thân đi làm ăn ở Tp.HCM vận động khai báo y tế

        Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thẩm, Phó Chủ tịch UBND xã Thông Hòa cho biết, tính đến nay trên địa bàn xã có hơn 580 người từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương, trong này nhiều nhất là thành phố Hồ Chí Minh với trên 210 người, đây là nguy cơ dễ làm lây nhiễm dịch bệnh vào địa bàn xã. Trước tình hình đó, nhằm để kiểm soát, quản lý người địa phương về từ những vùng có dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã chỉ đạo Ban nhân dân và Tổ Covid cộng đồng ở các ấp tăng cường đi từng ngõ, rỏ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện, vận động người từ các tỉnh, thành phố về địa phương thực hiện khai báo y tế, đồng thời báo cáo các ngành chức năng của huyện, chính quyền địa phương thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo qui định. Ông Lê Quang Sơn, Trưởng Ban nhân dân ấp Trà Ốt nói: “Chính quyền địa phương cũng nằm trong tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 thì thường xuyên đến những hộ dân trong địa bàn nhắc nhở có con em từ phương xa về phải đến Trạm y tế khai báo y tế, không che dấu, phải chấp hành tốt theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và chỉ đạo cho Tổ Covid cộng đồng nắm, tại vì Tổ Covid cộng đồng nắm từ 40-50 hộ là biết con em từ địa phương nào về hết, nếu phát hiện thì phải đến vận động những hộ đó chấp hành đến Trạm y tế xã khai báo và chỉ đạo Tổ thông tin đi tuyên truyền thông tin trong toàn ấp để cho bà con biết tình hình diễn biến của dịch bệnh để bà con không hoang mang”.

     Nhìn chung nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết các hộ dân dân trong xã mà có con em đi học tập, lao động, làm ăn ở ngoài tỉnh khi trở về địa phương đều chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định. Điển hình như gia đình bà Nguyễn Thị Phương, ở ấp Trà Ốt có con đi làm ăn ở huyện Bình Chánh, Tp.HCM. Do trong thời gian qua tình hình dịch bệnh diễn biết hết sức phức tạp, Tp.HCM đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch nên công việc làm ăn của con bà phải tạm dừng và về quê để tránh dịch, ý thức được tác hại của dịch bệnh nên bà thường xuyên gọi điện nhắc nhở con mình phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo qui định trước khi về gia đình. Bà Phương chia sẻ: “Ở Sài Gòn về tôi cũng kêu con tôi ở trên đó xét nghiệm Covid, khi về đến đây phải đi lên xã trước, báo với xã trước, đứa nào cũng vậy phải chấp hành theo Nhà nước. Nếu mà con về mà có bệnh lây hết cả nhà sao đi làm được thì con cũng nghe lời mình, ở trên kia về tới đâu tới đâu thì chấp hành đúng theo qui định của Nhà nước mới về nhà”.

 

Lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè thăm, tặng quà động viên lực lượng trực chốt kiểm soát ở ấp Rạch Nghệ

       Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã Thông Hòa đã và đang tăng cường công tác kiểm soát, quản lý chặt người ngoài tỉnh cũng như ngoài huyện về địa phương, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị 09 của UBND tỉnh thì công tác kiểm soát, quản lý người ngoài tỉnh về địa phương đuợc xã Thông Hòa đặt lên hàng đầu. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Thẩm, Phó Chủ tịch UBNB xã, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Thông Hòa cho biết: “Thì trên địa bàn xã hiện nay người dân đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành rất là nhiều đây cũng là nguyên nhân dễ phát sinh dịch bệnh. Trước tình hình trên thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã cũng quyết tâm quản lý tốt các trường hợp này. Trước tiên là chỉ đạo rà soát từng hộ gia đình có người thân đi làm ăn xa lập danh sách cụ thể từng hộ, qua đó thì có phân công Ban nhân dân ấp, Tổ Covid cộng đồng thường xuyên đến để gặp gỡ tuyên truyền, vận động gia đình có người thân về phải khai báo y tế, không che dấu khi có người thân về, trường hợp cách ly tại nhà thì được Tổ Covid cộng đồng thường xuyên theo dõi, vận động người được cách ly là không được ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc với nhiều người, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Đảng, Chính quyền theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để làm sao hạn chế tối đa tình hình nhiễm bệnh”.

       Hy vọng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể xã Thông Hòa, cộng với ý thức của người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội hiện nay, sẽ góp phần cùng với huyện ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân./.

 

                                                                      Bài, ảnh: Tấn Lập

                                                                  

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 336
  • Tất cả: 4228130
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.