Cầu Kè kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh
Ngày 25/7 ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo Công an huyện và Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện đã đi kiểm tra thực tế việc chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh Trà Vinh về thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ông Diêu Hùng Thắng, PCT UBND huyện Cầu Kè (người đứng giữa) kiểm tra tại chợ xã Ninh Thới

       Qua 01 tuần lễ đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh Trà Vinh (từ ngày 19/7 đến nay), thì nhìn chung đa số người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè đều tuân thủ nghiêm theo Chỉ thị với mục tiêu chung là quyết tâm đẩy lùi đại dịch. Trên các tuyến đường, khu vực công cộng từ trung tâm huyện cho đến khu vực nông thôn trở nên rất vắng vẻ, thưa người qua lại. Các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh ăn uống đã tạm thời đóng cửa, riêng tại các chợ các cửa hàng, cửa tiệm chỉ bán lương thực thực phẩm, những mặt hàng thiết yếu đúng theo qui định. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thì vẫn còn một bộ phận không ít người dân không chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh, đặc biệt là tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện vẫn còn số lượng người dân tập trung mua bán, trao đổi hàng hóa khá đông, chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch, người bán, người mua đeo khẩu trang nhưng không giữ khoảng cách theo qui định, trường hợp người dân không đeo khẩu trang và ra đường khi không cần thiết vẫn còn….

 

Ông Diêu Hùng Thắng, PCT UBND huyện Cầu Kè kiểm tra tại chợ xã Phong Thạnh

    Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số địa phương trong huyện, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị các ngành chức năng của huyện cùng với chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm cũng như tác hại của dịch Covid -19; vận động người dân chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh theo nguyên tắc người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đặc biệt tại các chợ, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị chính quyền địa phương phải cử lực lượng túc trực vào những giờ cao điểm để tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong quá trình hoạt động luôn đặt nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 lên trên hết, người bán, người mua phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi đợi lấy hàng. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, quán cà phê, quán ăn phải đóng cửa ngừng hoạt động, chỉ bán lương thực thực phẩm, những mặt hàng thiết yếu đúng theo qui định. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp người dân đi ra đường hoặc tụ tập đông người khi không cần thiết, nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc thực hiện giãn cách xã hội, chung tay cùng với cả nước, cả tỉnh sớm đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe và trả lại cuộc sống bình thường cho người dân./.

 

                                                           Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 2 457
  • Tất cả: 4227230
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.