Câu lạc bộ “Nghĩa tình quê hương” ở thị trấn Cầu Kè tổ chức họp mặt kỉ niệm 08 năm hoạt động

       Ngày 12/5, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nghĩa tình quê hương” ở thị trấn Cầu Kè tổ chức họp mặt kỉ niệm 08 năm hoạt động của Câu lạc bộ. Lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh buổi họp mặt

       Câu lạc bộ “Nghĩa tình quê hương” do Hội phụ nữ thị trấn Cầu Kè vận động thành lập và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2014, lúc đầu mới thành lập chỉ có 43 thành viên tham gia. Câu lạc bộ có chức năng nhiệm vụ là vận động mỗi thành viên hàng quí gửi vào nguồn quỹ của Câu lạc bộ số tiền từ 100.000đ đến 200.000đ, với lãi suất tiền gửi là 0,2%/tháng, với nguồn quỹ này sẽ được Ban chủ nhiệm xem xét hỗ trợ cho những hội viên phụ nữ ở địa phương có hoàn cảnh gia đình khó khăn vay để phục vụ đầu tư phát triển kinh tế gia đình, với lãi suất 0,5%/tháng và thời gian hoàn trả vốn là 12 tháng. Qua 08 năm đưa vào hoạt động, tính đến nay Câu lạc bộ đã thu hút được gần 80 thành viên tham gia, với tổng số tiền gửi trên 82 triệu đồng, qua đó đã xét hỗ trợ cho 380 lượt chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay để phục vụ sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Cũng thông qua nguồn vốn này đã giúp cho không ít chị em hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Điển hình như chị Trần Thị cẩm Tuyền, ở khóm 2, chị Thạch Thi Tha, chị Tô Thị Mỹ Nương, Lê Thị Ngọc Thiêu, ở khóm 4 hay chị Kim Thị Thanh, Trương Thị Hoàng Oanh, ở khóm 6.…

  

Quang cảnh trao vốn và quà cho chị em phụ nữ tại buổi họp mặt

      Dịp này, câu lạc bộ cũng đã xét hỗ trợ vốn vay cho 05 chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn, mỗi chị được vay với số tiền từ 1,5 đến 02 triệu đồng để đầu tư buôn bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, còn trao tặng 12 phần quà cho chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn thị trấn, tổng trị giá quà tặng gần 02 triệu đồng từ tiền lãi của các thành viên trong Câu lạc bộ đóng góp./.

 

                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 153
  • Trong tuần: 2 628
  • Tất cả: 4227099
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.