Đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri ở xã Thông Hòa

        Ngày 02/8, ông Trịnh Minh Tự, TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, Hòa thượng Thạch Thảo, Chủ tịch Hội ĐKSSYN huyện Cầu Kè là đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, đơn vị huyện Cầu Kè đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 bà con cử tri ở xã Thông Hòa. Tham gia buổi tiếp xúc có ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành chức năng của huyện.

 

Bà con cử tri xã Thông Hòa kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tại cuộc tiếp xúc

       Tại buổi tiếp xúc, đã có 15 ý kiến của bà con cử tri xã Thông Hòa gửi gắm đến đại biểu HĐND tỉnh xoay quang các vấn đề như: Kiến nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ kinh phí sữa chữa nhà ở cho con liệt sĩ, gia đình cô công cách mạng và hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở; sớm bổ sung cơ số thuốc điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, vì hiện nay khi bệnh nhân đến khám bệnh không có thuốc điều trị, người dân mua thuốc bên ngoài các đại lý chi phí tăng cao, nhất là đối với những bệnh nhân khám điều trị bệnh bằng Bảo hiểm y tế; kiến nghị tỉnh, huyện, xã cần quan tâm sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp, đồng thời xây mới các tuyến đường đanl ngõ xóm, khu đông dân cư ở địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện dễ dàng; kiến nghị chính quyền địa phương cần hỗ trợ kéo nước sạch, điện thắp sáng cho những hộ dân sống xa khu dân cư tập trung; các ngành chức năng cần xem xét xử lý dứt điểm các trường hợp hộ dân lấn chiếm sử dụng đất công và giải quyết dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân. Ngoài ra, cử tri xã Thông Hòa còn kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng của huyện cần đề xuất với công ty thu gom rác thải sinh hoạt tăng tầng suất thu gom tác, tránh tình trạng ứ động, bốc mùi hôi thúi, đồng thời có kế hoạch sắp xếp, bố trí lại khu vực mua bán phía trước chợ Trà Ốt, nhằm đảm bảo vẽ mỹ quan và an toàn giao thông. Cùng một số vấn đề bức xúc khác.

     Qua các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri, lãnh đạo UBND xã Thông Hòa và UBND huyện Cầu Kè đã giải trình làm rỏ. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, ông Trịnh Minh Tự, TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đã chân thành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ nghiên cứu đề đạt lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

 

                                                                                Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 182
  • Trong tuần: 2 657
  • Tất cả: 4227128
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.