Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X) tiếp xúc cử tri ở xã Ninh Thới và Phong Phú

      Ngày 02/8, Đại tá Lê Văn Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, bà Trịnh Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hòa thượng Thích Trí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Trà Vinh là đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Cầu Kè đã có 02 cuộc tiếp xúc với hơn 180 bà con cử tri ở xã Ninh Thới và Phong Phú. Tham gia với đoàn có lãnh đạo HĐND huyện, UBND huyện và cùng một số lãnh đạo phòng, ban huyện và chính quyền địa phương.

 

Cử tri xã Ninh Thới phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc

       Tại xã Ninh Thới bà con cử tri kiến nghị Nhà nước cần tiếp tục triển khai  thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công cách mạng, nhất là hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở, vốn vay ưu đãi để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình; cần có biện pháp đảm bảo đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản của nông dân như: lúa, heo, dừa khô… để nông dân sản xuất có lời, đồng thời có biện pháp bình ổn giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi vì hiện nay tăng quá cao dẫn đến nông dân sản xuất không có lời. Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần để góp phần giải quyết cho lao động nông thôn có việc làm tại địa phương; đề nghị địa phương sớm giải quyết tình trạng tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

 

Đại tá Lê Văn Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ninh Thới

    Tại xã Phong Phú bà con cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục có chính sách cấp thẻ BHYT cho đối tượng vợ thương binh; xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ đang làm việc ở ấp. Đề nghị tỉnh, huyện sớm có kế hoạch phân bổ thuốc để tiêm ngừa dịch tả heo Châu Phi, nhằm giúp người dân an tâm trong chăn nuôi; đề nghị huyện, xã tiếp tục quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp mở rộng các tuyến đường nhựa, đường đanl và cầu giao thông nông thôn bị hư hỏng xuống cấp, đồng thời xem xét phân bổ nguồn vốn xây dựng mới các tuyến đường đanl ở khu vực đông dân cư trên địa bàn xã để người dân đi lại, sinh hoạt, vận chuyển giao thương hàng hoá được thuận lợi dễ dàng; kiến nghị ngành Công an cần tăng cường tuần tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để những đối tượng sử dụng thuốc và dụng cụ kích điện để bắt cá trên các tuyến kênh, sông để nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

 

Cử tri xã Phong Phú phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

       Qua các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri 2 xã Ninh thới và Phong Phú đã được lãnh đạo UBND huyện, xã và các ngành chức năng của huyện lần lượt giải trình làm rõ. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, đại biểu HĐND tỉnh đã chân thành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ đề đạt đến các ngành chức năng xem xét giải quyết sớm để bà con an tâm phát triển sản xuất./.

 

                                                                           Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 326
  • Tất cả: 4228272
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.