Thường trực HĐND huyện Cầu Kè tiếp xúc cử tri chuyên đề ở xã Châu Điền và Hòa Tân

    Ngày 06/9, Thường trực HĐND huyện Cầu Kè có 02 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề với trên 150 bà con cử tri ở xã Châu Điền và Hòa Tân.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở xã Châu Điền

     Tại các cuộc tiếp xúc, bà con cử tri được nghe Thường trực HĐND huyện Cầu Kè phổ biến những nội dung của Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 19/3/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc “Ban hành Quy định chính sách hỗ trợ tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2021-2025”; Nghị quyết số 12/2020/NQ-HĐND ngày 09/11/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh “Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2021-2025” và Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 28/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về “Công tác quản lý trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường tại các đô thị, khu dân cư, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”. Được biết, trong năm 2022 xã Châu Điền và Hòa Tân được huyện chọn xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Để đạt được kế hoạch đề ra, tại buổi tiếp xúc bà con cử tri kiến nghị cần mở rộng đối tượng được hưởng chính sách theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, đồng thời Chính quyền địa phương triển khai thực hiện kịp thời các thủ tục cũng như giải ngân nguồn vốn chính sách theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh để người dân có điều kiện chuyển đổi tái cơ cấu ngành nông nghiệp phù hợp với xu thế phát triển chung của địa phương; kiến nghị Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh cần có kế hoạch đầu tư nâng cấp công suất Trạm nước ở xã Châu Điền, đồng thời mở rộng phạm vi hệ thống đường ống cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân ở ấp Châu Hưng. Kiến nghị ngành Bảo hiểm xã hội cần hỗ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm y tế cho những hộ dân có mức sống trung bình.

 

Quang cảnh tiếp xúc cử tri ở xã Hòa Tân

      Ngoài ra, bà con cử tri xã Hòa Tân còn kiến nghị Nhà nước cần xem xét miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên thuộc diện gia đình có mức sống trung bình; có kế hoạch lắp đặt, bố trí thêm thùng chứa rác công cộng dọc theo tuyến Tỉnh lộ 915 đoạn qua địa bàn xã để người dân tiện bỏ rác, tránh tình trạng vứt rác bừa bãi ra bên ngoài gây ô nhiễm cảnh quan môi trường.

 

Ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè ghi nhận ý kiến của cử tri ở xã Châu Điền

        Qua các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Châu Điền, Hòa Tân, UBND huyện và các phòng, ban ngành huyện có liên quan giải trình cụ thể. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và hứa sẽ tổng hợp đề xuất đến các ngành có liên quan xem xét giải quyết. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu lãnh đạo xã Châu Điền và Hòa Tân trong thời gian tới cần tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đã đạt, riêng các tiêu chí chưa đạt, khó thực hiện cần phải xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, tranh thủ sự đầu tư của trên và kết hợp huy động nguồn lực trong nhân dân để chung tay xây dựng, nhằm góp phần sớm thực hiện đạt chuẩn và được công nhận xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra./.                                                                     

                                                                

                                                                               Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 2 729
  • Tất cả: 4226856
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.