Cầu Kè giám sát công tác quản lý, giáo dục đối tượng thi hành án cải tạo không giam giữ và án phạt tù nhưng được hưởng án treo tại xã Thạnh Phú

    Ngày 15/9, Ban Pháp chế HĐND huyện Cầu Kè đã đến giám sát công tác quản lý, giáo dục đối tượng thi hành án cải tạo không giam giữ và án phạt tù nhưng được hưởng án treo tính đến thời điểm cuối tháng 9/2022 tại UBND xã Thạnh Phú.

 

Quang cảnh buổi giám sát

    Tại buổi làm việc, UBND xã Thạnh Phú cho biết, từ năm 2016 đến nay UBND xã đã tiếp nhận 06 trường hợp chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo và 01 trường hợp chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ. Tính đến thời điểm hiện tại, có 04 trường hợp đã chấp hành xong án phạt, còn lại 03 trường hợp đang chấp hành phạt tù nhưng hưởng án treo. Công tác tiếp nhận và quản lý đối tượng thuộc diện quản lý, giám sát luôn được UBND xã chỉ đạo cho lực lượng Công an tiếp nhận và lập hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục đúng theo Luật Thi hành án hình sự năm 2019, đồng thời, phân công cán bộ phụ trách trực tiếp giám sát, giáo dục. Bên cạnh đó, trong thời gian quản lý, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã và các Ngành, đoàn thể tổ chức được 44 cuộc tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó giúp các đối tượng nhận thức được hành vi sai trái của mình, ăn năn hối cải và có hướng sửa đổi trở thành người công dân tốt.

    Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Nhớ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Cầu Kè ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng thi hành án cải tạo không giam giữ và án phạt tù nhưng được hưởng án treo của UBND xã Thạnh Phú trong thời gian qua ở địa phương. Qua đây, ông cũng đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác quản lý, giáo dục các đối tượng thi hành án cải tạo không giam giữ và án phạt tù nhưng được hưởng án treo, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể và các cơ quan được phân công giám sát, giáo dục người đang chấp hành án tại địa phương được tốt hơn, nêu cao vai trò, trách nhiệm người được phân công phụ trách quản lý, giáo dục; quan tâm giúp đỡ đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để cho các đối tượng hiểu và thực hiện nghiêm, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt thời gian chấp hành án, sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội./.

                                                                           Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 450
  • Trong tuần: 2 926
  • Tất cả: 4226341
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.