Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở huyện Cầu Kè

          Ngày 18/10, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Cầu Kè để nắm công tác phòng chống bệnh dịch trên đàn gia súc, gia cầm và giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và UBND các xã, thị trấn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

         Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện có tổng đàn heo hơn 51.420 con; đàn bò 21.475 con và đàn gia cầm 690.170 con. Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình chăn nuôi trên địa bàn huyện phát triển chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh chưa ổn định, còn tái phát nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện đã tái phát 09 ổ dịch bệnh tả heo Châu Phi ở 06 ấp của địa bàn 02 xã Tam Ngãi và Phong Thạnh, với tổng đàn 193 con heo mắc bệnh đã được tiêu hủy, tổng trọng lượng trên 10.730kg. Để kiểm soát mầm bệnh hạn chế lây nhiễm trên diện rộng, đến nay huyện cũng đã triển khai phun xịt thuốc sát trùng chuồng trại cho 61.775 lượt hộ chăn nuôi heo và tại các chợ trên địa bàn huyện, khối lượng thuốc phun xịt 2.700 lít. Bên cạnh đó, công tác tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm, lở mồm lông móng, viêm da nổi cục và tiêm vắc xin dại chó cũng được huyện triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời.

 

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc

        Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng đang diễn biến rất phức tạp, trong thời gian này số lượng gia súc, gia cầm tái đàn để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát dịch bệnh trên diện rộng. Do đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đề nghị UBND huyện Cầu Kè trong thời gian tới cần tập trung chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát không để dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là bệnh dịch tả heo Châu Phi bùng phát lây lan ra diện rộng; tuyên truyền vận động người dân hạn chế tái đàn trong thời gian này; Tăng cường theo dõi cấp sổ chăn nuôi chặt chẽ, kiểm soát giết mổ, kiểm dịch vận chuyển, kinh doanh, mua bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm, nhằm kiểm soát, quản lý chặt không để mầm bệnh phát tán gây dịch bệnh ra diện rộng làm ảnh hưởng đến thu nhập kinh tế của người chăn nuôi trên địa bàn huyện Cầu Kè nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung trong thời gian tới./.                                                                                      

                                                                                                                                                                     

                                                                            Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 1 529
  • Tất cả: 4228028
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.