Phát huy hiệu quả từ những công trình giao thông ở huyện Cầu Kè

       Trong thời gian qua, những con đường trải nhựa phẳng phiu, những cây cầu bê tông kiên cố được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trên địa bàn huyện Cầu Kè không những kết nối không gian địa lý, mà còn nối dài thêm ước mơ về một tương lai tươi sáng, đẹp đẽ hơn của người dân, qua đó mở ra nhiều cơ hội cho phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà trong tương lai. Đạt được kết quả trên là nhờ sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự hưởng ứng tích cực của người dân thông qua việc hiến đất, hoa màu, cây ăn trái… từ đó nhiều công trình giao thông nông thôn trên địa bàn huyện được hình thành mang đâm dấu ấn “Ý Đảng, lòng dân”, góp phần tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

 

Tuyến đường nhựa ở ấp Bưng Lớn A, xã Tam Ngãi vừa đưa vào sử dụng

Xác định cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những đòn bẫy thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, do đó trong những năm qua huyện Cầu Kè tranh thủ huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng khá hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới khang trang hơn. Được biết, trong năm 2022 vừa qua, huyện Cầu Kè đã triển khai thực hiện 44 công trình xây dựng cơ bản, với tổng số vốn đầu tư trên 144 tỷ đồng, trong đó có nhiều công trình đưa vào sử dụng đã và đang phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng thuận hưởng ứng rất cao của người dân. Điển hình như công trình tuyến đường nhựa liên xã Tam Ngãi và Thông Hòa, có chiều dài toàn tuyến gần 06km, mặt nhựa rộng 3,5 m, với kinh phí đầu tư xây dựng 30 tỷ đồng. Đây là công trình thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ vốn, người dân hiến đất, cây ăn trái, hoa màu. Khi tuyến đường xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đem đến niềm vui mừng, phấn khởi của người dân ở các địa phương có tuyến đường đi qua. Bà Nguyễn Thị Bé Sáu, một người dân ở ấp Bưng Lớn A, xã Tam Ngãi phấn khởi nói: “Bà con nhân dân ở đây rất là phấn khởi khi được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường nhựa này, nên từ đó việc đi lại, mua bán vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện dễ dàng, bà con ở đây ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

 

 

Cầu Mặt Hàn, ở ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi được đầu tư nâng cấp, mở rộng

      Ngoài ra, trong năm 2022 huyện còn đầu tư kinh phí gần 1,2 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng cầu Mặt Hàn, ở ấp Ngãi Nhất. Được biết, cây cầu trước đây được đầu tư xây dựng mặt cầu rộng 2 mét, tương xứng với tuyến đường đanl hiện hữu lúc bấy giờ, tuy nhiên hiện nay tuyến đường đal nhỏ hẹp ngày nào đã được thay thế bằng tuyến đường nhựa khá rộng rãi và phẳn phiu, lưu lượng phương tiện lưu thông rất nhiều cho nên cây cầu củ nhỏ hẹp không đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương, qua đó huyện đã đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt cầu từ 02 mét lên 03 mét, với chiều dài cây cầu là 84 mét, tải trọng 2,8 tấn. Khi cầu Mặt Hàn được nâng cấp, mở rộng đã giúp cho phương tiện lưu thông dễ dàng hơn. Ông Phạm Văn Nhanh, một người dân ở ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi vui mừng cho biết: “Hiện nay hàng ngày lưu lượng phương tiện qua lại tuyến đường này rất nhiều, đặc biệt là xe có tải trọng lớn, cầu củ nhỏ hẹp nên rất khó khăn, vì vậy việc Nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu Mặt Hàn rất phù hợp với điều kiện phát triển hiện nay, việc đi lại, vận chuyển buôn bán hàng hóa của bà con nhân dân ở địa phương giờ được thuận tiện hơn rất nhiều”.

 

 

Bà con nhân dân ở ấp 1, xã Phong Thạnh vui mừng, phấn khởi khi có tuyến đường nhựa đi qua

     Cũng trong năm 2022, huyện còn đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường nhựa ở ấp 1, xã Phong Thạnh, có chiều dài 750 mét, mặt đường rộng 3,5 mét, tải trọng 3,5 tấn, kinh phí xây dựng 2,1 tỷ đồng do huyện đầu tư. Theo người dân ở địa phương cho biết, trước đây khi chưa có tuyến đường nhựa thì bà con ở đây đi lại bằng con đường đất, mỗi khi trời mưa rất khó khăn trong khâu vận chuyển, giao thương hàng hóa của người dân cũng như việc đi học của các em học sinh, nhưng từ khi được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường nhựa người dân ở địa phương rất phấn khởi bởi việc đi lại được thoại mái hơn không còn cảnh khó khăn như trước. Ông Phạm Văn Hiệp, một người dân ở địa phương phấn khởi nói: “Trước ở đây là con đường đất, người dân đi lại, sinh hoạt và vận chuyển hàng hóa rất khó khăn mỗi khi vào mùa mưa, Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến đường nhựa bà con nhân dân rất đồng tình hiến đất, hiến cây để xây dựng, khi có được tuyến đường nhựa bà con chúng tôi rất phấn khởi”. 

     Chắc chắn rằng, niềm vui từ những con đường nhựa phẳng phiu, những cây cầu mới nối nhịp 2 bờ sẽ tiếp tục được nối dài khi việc đi lại của người dân, việc đến trường của các em nhỏ không còn trắc trở. Khi ấy, người dân huyện Cầu Kè thêm tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, phấn khởi thi đua lao động sản xuất để có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, qua đó chung sức phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 theo Nghị quyết Huyện ủy đã đề ra./.

Bài, ảnh: Thân Ni

 
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 1 467
  • Tất cả: 4228261
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.