Thạnh Phú ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” ở ấp 3

    Ngày 03/3, UBND xã Thạnh Phú phối hợp với Công an huyện Cầu Kè tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại ấp 3.

 

Đại biểu tham dự lễ ra mắt

    Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy ở ấp 3 gồm 08 hộ dân ở khu vực dân cư từ nhà ông Nguyễn Văn Tùng đến nhà bà Thái Thị Đẹp, đây là những hộ dân có nhà ở kết hợp kinh doanh liền kề nhau. Các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện nghiêm các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do các cấp có thẩm quyền tổ chức. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy định, nội quy an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH phản ánh với UBND, Công an xã và có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra. Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC do Bộ Công an phát động trên phạm vi toàn quốc nhằm mục tiêu xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, từ đó nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

 

Các thành viên Tổ liên gia ra mắt tại buổi lễ

    Nâng tổng số đến nay, toàn huyện Cầu Kè đã vận động thành lập, đưa vào hoạt động được 10 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn các xã: Tam Ngãi, Thông Hòa, Thạnh Phú, Hòa Ân, Châu Điền, Phong Thạnh, An Phú Tân và thị trấn Cầu Kè, thu hút gần 100 thành viên tham gia./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 187
  • Trong tuần: 1 943
  • Tất cả: 4227834
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.