Huyện Cầu Kè thực hiện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu phi
    Ngày 26 tháng 6 năm 2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ban hành Công văn số 466/UBND-NN về việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu phi. Qua đó, giao Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các phòng, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

    1. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về bệnh Dịch tả heo Châu phi hàng ngày (sáng, chiều) trên Đài Truyền thanh huyện; Trạm truyền thanh các xã, thị trấn để nâng cao nhận thức của người chăn nuôi và cộng đồng về những tác hại và các biện pháp phòng ngừa.

    2. Tổ chức kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý sớm và kịp thời các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng; xử lý chôn lấp heo mắc bệnh, chết theo đúng Hướng dẫn số 01/HD-STNMT ngày 12/3/2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường “Kịch bản xử lý, chôn lấp, khu vực chôn lấp để tiêu diệt mầm bệnh khi bệnh Dịch tả lợn Châu phi xảy ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

    3. Khẩn trương thành lập các đội tiêu hủy heo cấp huyện, cấp xã triển khai nhanh và xử lý kịp thời các tình huống khi có dịch xảy ra; các địa phương đã thành lập đội tiêu hủy tiến hành rà soát, củng cố, kiện toàn để đảm bảo làm tốt công việc được giao; định kỳ họp đội để đánh giá rút kinh nghiệm. Phân công cụ thể công việc cho từng cá nhân tham gia xử lý ổ dịch (chủ yếu lựa chọn người có chuyên môn để xử lý công việc); lực lượng tham gia tiêu hủy phải được trang bị bảo hộ đúng theo hướng dẫn của Chi cục Chăn nuôi và Thú y.

    4. Thực hiện triệt để việc tiêu độc, sát trùng vùng dịch, vùng uy hiếp và vùng đệm theo quy định; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển heo ra vào địa bàn nhằm tránh phát tán mầm bệnh từ địa phương có dịch sang địa phương khác; bố trí các hố tiêu độc, sát trùng tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; kiểm soát giết mổ heo theo quy định.

    5. Chủ động làm việc trước các đầu mối cung cấp dịch vụ về phương tiện, vật tư, hóa chất, dụng cụ,...(xe vận chuyển, xe đào, vôi bột,...) để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra.

    6. Lựa chọn địa điểm để tiêu hủy khi có heo mắc bệnh, chết tại địa phương.

    7. Khẩn trương hoàn tất thủ tục và thực hiện hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có heo mắc bệnh bị tiêu hủy theo Công văn số 1358/STC-NS ngày 13/6/2019 của Sở Tài chính.

Phạm Thị Hồng Ngọc
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 139
  • Trong tuần: 1 472
  • Tất cả: 4228266
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.