Trường tiểu học Hòa Tân A phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2019-2020
Năm học mới 2019-2020 đã chính thức bắt đầu, cùng với các điểm trường học khác trong huyện Cầu Kè thì năm học này ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Hòa Tân A, ở xã Hòa Tân còn đề ra mục tiêu là giữ vững thành tích trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Quang cảnh Trường Tiểu học Hòa Tân A

Trường Tiểu học Hòa Tân A, toạ lạc tại ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân, được xây dựng cơ bản, có khuôn viên trên 6.700m2, tương đương 15,48m2/học sinh. Hiện trường có 22 phòng học, 08 phòng chức năng, được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học đúng quy cách. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường có 37 người đủ tham gia giảng dạy ở tất cả bộ môn theo qui định và 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ. Hàng năm trường đón nhận hơn 400 em học sinh theo học tại trường, riêng trong năm học mới 2019-2020 trường có 18 lớp, với 412 học sinh theo học ở 05 khối lớp. Để nâng cao chất lượng dạy và học, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường Tiểu học Hòa Tân A không ngừng khắc phục khó khăn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời tranh thủ sự đầu tư của trên xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ dạy và học, nên từ đó chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. Cụ thể như năm học 2018-2019, tỉ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi của trường chiếm trên 60%, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học đạt 100%, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 96%. Với những kết quả đã đạt được, đầu năm 2019 Trường Tiểu học Hòa Tân A vinh dự được công nhân đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Khi được học ở ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, em Nguyễn Thị Như Ý, học sinh lớp 4A2 của trường phấn khởi bộc bạch niềm vui: “Em rất là vui khi được học ở trường này vì thầy cô dạy chúng con rất là tốt, bạn bè cũng rất là tốt, con hứa sẽ học thật giỏi và không phụ lòng thầy cô và cha mẹ”.

Cô Thạch Thị Kim Phượng, giáo viên trường Tiểu học Hòa Tân A có cảm nghĩ: “Được dạy ở một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia thì đầu tiên bản thân cảm thấy vinh dự và tự hào về điều đó, từ đó bản thân luôn cố gắng, nổ lực hết mình bằng cách trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, tham gia những lớp tập huấn, dự giờ đồng nghiệp, chia sẻ và tìm ra những phương pháp dạy hay phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, thì bản thân luôn gần gũi hòa đồng với học sinh và giáo dục cho các em về kỹ năng sống, giáo dục các em biết kính trên nhường dưới, sự đoàn kết, biết chia sẻ nổi đau, bất hạnh của những người khó khăn. Ngoài ra, thì bản thân còn giáo dục các em biết giữ gìn môi trường sạch sẽ để có một sức khỏe tốt và đặc biệt là giáo dục các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để làm sao xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ”.

Giờ lên lớp của giáo viên và học sinh của Trường tiểu học Hòa Tân A sau khai giảng năm học mới

Để đảm bảo cho việc dạy và học ngày càng tốt hơn, nhất là từ khi triển khai xây dựng và đạt trường chuẩn Quốc gia, trong thời gian qua Ban giám hiệu trường Tiểu học Hòa Tân A luôn phát động nhiều phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, từng cán bộ giáo viên và học sinh của trường luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gương mẫu, nghiêm chỉnh chấp hành tốt các nội qui của nhà trường và ngành giáo dục. Ngoài ra, các hoạt động văn thể mỹ, phong trào tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường cũng được tập thể giáo viên và học sinh của trường quan tâm và tích cực hưởng ứng, nên từ đó chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên, đặc biệt là tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng được kéo giảm đáng kể. Em Nguyễn Thị Ngọc Thảo, lớp 4A1, là một trong những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của Trường Tiểu học Hòa Tân A nói: “Gia đình em thì khó khăn, em được thầy cô, nhà trường ủng hộ dụng cụ học tập, em sẽ cố gắng học tập trong năm học mới này thật giỏi để không phụ lòng thầy cô”.

Các em học sinh đến thư viện của trường đọc sách bổ sung kiến thức

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong học mới 2019-2020 Trường Tiểu học Hòa Tân A phấn đấu đến cuối năm có 100% học sinh lên lớp thẳng ở các khối lớp, tỉ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi của trường chiếm trên 70%, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học đạt 100%, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 96%, được công nhận đạt chuẩn phổ cập Giáo dục tiểu học mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2, giữ vững thành tích trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2019-2020 đã đề ra, thầy Hứa Văn Pháp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Tân A cho biết một số giải pháp như sau: “Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020 nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị, thường xuyên đưa giáo viên đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác giảng dạy, phát động phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực để tạo điều kiện cho các em đến trường mỗi ngày là một niềm vui; phát động cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện phong trào thi đua tiếp sức cho học sinh nghèo, hỗ trợ cho các em có điều kiện đến trường hạn chế học sinh bỏ học giữa chừng; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững thành tích trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1”.

Quang cảnh các em học sinh Trường Tiểu học Hòa Tân A
tham gia tập thể dục giữa giờ

Hy vọng rằng, với những kết quả đã đạt được cùng sự cố gắng, nổ lực của Ban giám hiệu trường, sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của ngành chủ quản, của các cấp Chính quyền, đoàn thể địa phương và sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh là động lực quan trọng để giúp trường Tiểu học Hòa Tân A thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020 đã đề ra và phấn đấu giữ vững thành tích trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 326
  • Tất cả: 4228272
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.