Nhà khoa học, nghiên cứu và các doanh nghiệp lữ hành tham quan các điểm tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện Cầu Kè
Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái ngon và Kết nối du lịch gắn với Lễ hội vu lan thắng hội năm 2019, UBND huyện Cầu Kè vừa kết hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức cho trên 40 nhà khoa học, nhà cứu và các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu một số điểm tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Cầu Kè.

Đoàn đến tham quan chùa Sam Bua, ở xã Hòa Ân

Đoàn đã đến tham quan chùa Sam Bua của đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân, đây là ngôi chùa được xây dựng có niên đại trên 1.000 năm, là một trong những ngôi chùa được xây dựng lâu đời nhất trong tỉnh Trà Vinh cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với lối kiến trúc xây dựng cổ xưa độc đáo mang nét đặc trưng của người Khmer và hiện bên trong ngôi chùa còn lưu giữ nhiều cổ vật quí hiếm, đặc biệt là tảng đá nặng trên 500 kg có khắc chữ latinh mà đến nay chưa có nhà khoa học, nghiên cứu nào dịch thuật được. Đoàn đến tham quan và dự lễ Vu lan thắng hội hay còn gọi là lễ hội cúng ông Bổn của đồng bào người Hoa ở điểm tín ngưỡng Vạn Niên Phong Cung, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè, đây là một lễ hội tín ngưỡng dân gian người Hoa có từ lâu đời mang đậm nét đẹp truyền thống văn hoá của cả cộng đồng dân tộc Kinh-Khmer-Hoa trên địa bàn huyện Cầu Kè.

Đoàn đến tham quan Nhà cổ Cầu Kè ở thị trấn Cầu Kè

Cũng trong chuyến tham quan lần này, đoàn còn đến tham quan Nhà cổ Cầu Kè hay còn gọi là Nhà cổ Huỳnh Kỳ, tọa lạc ở Khóm 2, thị trấn Cầu Kè. Đây là ngôi nhà có đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí tiêu biểu cho lối kiến trúc Pháp đầu thế kỷ XX. Ngôi nhà chính hình chữ nhật, nền nhà cao gần 01 mét so với sân vườn, hai bên sảnh thiết kế hình vòng cung với bậc tam cấp và hành lang trang trí những trụ lục bình, nội thất ngôi nhà gồm 5 gian được chia làm 2 phần trước và sau, vách và trần nhà đều trang trí bằng những phù điêu và hoa văn với nhiều họa tiết tinh xảo, các vật dụng trong nhà cổ được bố trí theo phong cách thuần Việt và có sự giao thoa rõ nét giữa hiện đại và truyền thống. Đồng thời, đoàn còn đến tham quan vườn Dừa sáp Ba Thúy, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân và được thưởng thức hương vị đặc trưng của Dừa sáp mà không có địa phương nào có loại trái cây này.

Đoàn đến tham quan và thưởng thức hương vị Dừa sáp ở xã Hòa Tân

Sau khi đi tham quan thực tế các điểm tiềm năng phát triển du lịch nói trên, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cũng như các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh rất phấn khích, hào hứng trước vẽ đẹp cổ kính độc đáo, thuần túy của ngôi chùa Sam Bua, giao thời giữa cổ điển và hiện đại của Nhà cổ Cầu Kè, nét đặt trưng mang tính tâm linh của lễ Vu lan thắng hội của đồng bào người Hoa ở điểm tín ngưỡng Vạn Niên Phong Cung hay hương vị ngọt ngào đến từ Dừa sáp, một loại trái cây đặc sản chỉ có ở huyện Cầu Kè. Với những nét đặc trưng riêng và mang đậm chất du lịch, các thành viên trong đoàn đã đánh giá rất cao tài nguyên du lịch của huyện Cầu Kè mà khó có địa phương nào trong tỉnh Trà Vinh cũng như đồng bằng Sông Cửu Long có được và cho rằng nếu như được quan tâm, đầu tư khai thát đứng mức thì trong thời gian tới huyện Cầu Kè sẽ là một điểm đến lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh kết nối giới thiệu cho du khách đến tham quan du lịch./.    
Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 1 605
  • Tất cả: 4228104
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.