Không khí Tuần lễ Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái ngon và Kết nối du lịch gắn với Lễ hội Vu lan thắng hội năm 2019 ở huyện Cầu Kè
Tuần lễ Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái ngon và Kết nối du lịch gắn với Lễ hội vu lan thắng hội năm 2019 ở huyện Cầu Kè được diễn ra từ ngày 22-28/8/2019. Đây là sự kiện nhằm thu hút, quảng bá, giới thiệu về văn hóa, lễ hội, tiềm năng du lịch, trái cây, ẩm thực đặc sắc của huyện Cầu Kè nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung đến với du khách trong và ngoài tỉnh cũng như ngoài nước.

Bà con đến mua sắm tại Hội chợ thương mại

Tuần lễ Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái ngon và Kết nối du lịch gắn với Lễ hội vu lan thắng hội năm 2019 ở huyện Cầu Kè được tổ chức với qui mô cấp tỉnh tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao của huyện và được tổ chức theo chuỗi sự kiện hoạt động bao gồm: Khu Hội chợ thương mại được bố trí trên 100 gian hàng bày bán các sản phẩm mặc hàng may mặc, dày dép, mỹ phẩm, đồ gỗ, hàng gia dụng… được bố trí tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện và không gian ẩm thực giới thiệu những món ngon của địa phương kết hợp với các gian hàng giới thiệu các sản phẩm chủ lực của huyện Cầu Kè và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh được bố trí tại Khu chợ đêm. Qua quan sát của chúng tôi thì tại Khu hội chợ thương mại thì số lượng hàng hóa được các cơ sở, doanh nghiệp đưa về khá đa dạng, phong phú được sản xuất trong nước và chất lượng không thua kém gì hàng hóa nước ngoài, người mua không sợ mua nhầm hàng giả. Anh Nguyễn Duy Khanh, ấp Trà Mẹt, xã Thông Hòa nói: “Hôm nay tới đây mặt hàng ở đây cũng tương đối là phong phú, đa dạng nhiều mẫu mã và hầu như là hàng Việt Nam thấy chất lượng, em thấy hàng Việt Nam có thể cạnh tranh với hàng nước ngoài được tại vì thấy mẫu mã đa dạng chất lượng”.

Ngoài ra, để kéo người tiêu dùng đến với hàng Việt, trong những ngày qua ngoài yếu tố về giá cả, mẫu mã, các doanh nghiệp còn có chiến lược kêu gọi mọi người đến với Hội chợ nên mua mua hàng Việt để sử dụng thông qua chất lượng của sản phẩm, với mức giảm giá hấp dẫn ưu đãi, cùng nhiều quà tặng, chương trình khuyến mãi đi kèm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tại vùng nông thôn. Chị Huỳnh Diễm, ở ấp 1, xã Phong Thạnh nói: “Hàng hóa rất là đẹp, giá cả cũng phải chăn, không có mắc”.

Anh Hồ Văn Phó, ở ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi cho biết thêm: “Hôm nay đi Hội chợ ở đây thấy hàng hóa rất đa dạng và phong phú màu sắc thì cũng đẹp, chất lượng, hàng Việt Nam rất tốt, tôi cũng muốn mua vài thứ về để sài”.

Du khách đến tham quan, vui chơi tại phiên chợ đêm

Còn tại Khu Chợ đêm, ngoài 10 gian hàng của các xã và 01 gian hàng của huyện trưng bày và bán các sản phẩm trái cây đặc trưng của huyện như: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, dừa sáp, bưởi da xanh… còn có không gian ẩm thực giới thiệu những món ngon của địa phương và các gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá các loại trái cây ngon, trái cây quí, những sản phẩm chủ lực đặc trưng của tỉnh Trà Vinh nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng đến với du khách thập phương. Chị Phan Thị Kim Pha, một du khách đến từ thành phố Trà Vinh nói: “Khi đến tham dự Lễ hội này thứ nhất là thấy những gian hàng trưng bài rất là đẹp mắt, các loại trái cây, các sản phẩm đều tươi ngon, đảm bảo chất lượng xanh-sạch, giá cả hợp lý. Tôi thích nhất là sầu riêng, măng cụt, dừa sáp đó là đặc trưng của Cầu Kè”.

Gian hàng quảng bá trái cây đặc sản của huyện Cầu Kè

Đến với Tuần lễ Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái ngon và Kết nối du lịch gắn với Lễ hội vu lan thắng hội năm 2019 ở huyện Cầu Kè lần này du khách còn được thưởng thức chương trình văn nghệ hàng đêm do các các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn. Bên cạnh đó, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hội chợ, vào ngày 28/8/2019, UBND huyện Cầu Kè còn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức hội thảo tọa đàm kết nối phát triển du lịch ở huyện Cầu Kè. Đây là sự kiện tạo cơ hội để huyện Cầu Kè giới thiệu, quảng bá về văn hóa, lễ hội đặc trưng, tiềm năng phát triển du lịch ở địa phương đến với du khách cũng như các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh, qua đó nhằm kết nối kích cầu phát triển du lịch, góp phần từng bước đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện Cầu Kè nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung trong thời gian tới./.

 Bài, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 2 511
  • Tất cả: 4227284
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.