Cầu Kè sẵn sàng khai giảng năm học mới 2019 - 2020
Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước cũng như ở tỉnh Trà Vinh, huyện Cầu Kè đang khẩn trương chỉ đạo các các đơn vị trường học trên địa bàn huyện chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất và nhân lực để sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020 vào ngày 5/9 tới.
Theo ngành GD-ĐT huyện Cầu Kè cho biết: Năm học mới 2019 – 2020, toàn huyện Cầu Kè dự kiến sẽ đón nhận trên 21.600 học sinh các cấp từ mầm non đến THPT đến lớp, tăng khoảng 1.000 em so với năm học trước, chủ yếu là ở cấp mẫu giáo và tiểu học. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt cho năm học mới, huyện Cầu Kè đã đầu tư sửa sữa, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới 82 phòng học, phòng chức năng, cùng các công trình phụ như: hàng rào, sân trường… ở các điểm trường Tiểu học, THCS thuộc các xã: Thạnh Phú, Châu Điền, Thông Hòa, Phong Thạnh, Phong Phú, An Phú Tân và thị trấn Cầu Kè, với tổng kinh phí đầu tư trên 26 tỷ đồng, đồng thời còn đầu tư gần 02 tỷ đồng mua sắm trên 900 bộ bàn ghế để bổ sung cho các điểm trường còn thiếu. Ngoài ra, do số lượng học sinh năm học mới này tăng hơn so với năm học trước, nên hiện tại toàn huyện còn thiếu 68 giáo viên, chủ yếu ở bậc Mầm non và Tiểu học. Trước tình hình trên, Phòng GD - ĐT huyện Cầu Kè đã chủ động điều chuyển và chỉ đạo các điểm trường bố trí sắp xếp, phân công  số giáo viên hiện có đảm nhận giảng dạy và  đề nghị về trên cho chủ trương tuyển dụng bổ sung thêm giáo viên cho các trường còn thiếu, nhằm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở đầu năm học.

Trong không khí chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2019-2020, chúng tôi có dịp đến Trường THCS thị trấn Cầu Kè. Theo Ban giám hiệu nhà trường cho biết: Năm học này trường đón nhận trên 920 em học sinh theo học ở 04 khối lớp, trong này, tuyển sinh đầu vào khối lớp 6 có trên 250 em. Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới này, Trường được huyện đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp 21 phòng học, 05 phòng chức năng, lót đal sân trường, xây dựng hệ thống thoát nước, hàng rào và nhà bảo vệ, với tổng kinh phí đầu tư trên 3,9 tỷ đồng, đồng thời còn trích gần 60 triệu đồng từ nguồn hoạt động thường xuyên để mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Thầy Lý Thanh Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, nhà trường được đầu tư cải tạo nâng cấp 7 hạng mục công trình, đến nay tiến độ thi công đạt khoảng 90%, thi công đến đâu bàn giao đến đó, đảm bảo cho việc dạy và học. Cán bộ giáo viên, nhân viên của trường tổng số 51 người, còn thiếu 1 biên chế giáo viên thể dục, qua duyệt biên chế thì Phòng giáo dục đã có chủ trường điều tiết 01 giáo viên thể dục về cho trường trong tháng 9. Nhà trường đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn phân công giáo viên dạy lớp đúng theo qui định. Đầu năm nhà trường cũng tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, khó khăn đến trường. Đến thời điểm này, nhà trường đã sẵn sàng chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

Trường THCS Hòa Tân sẵn sàng năm học mới

Còn tại Trường THCS Hòa Tân, với đặc thù là trường nằm trên địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer, năm học mới này trường đón nhận gần 480 em học sinh, trong này có gần 30% học sinh dân tộc Khmer. Để chuẩn bị cho năm học mới, trường đã trích kinh phí từ nguồn hoạt động thường xuyên của trường đầu tư gần 35 triệu đồng sữa chữa 02 phòng học, 04 phòng chức năng, 45 bộ bàn ghế, hệ thống điện, nước, đồ dùng  dạy học… phục vụ cho năm học mới, đồng thời còn vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp được 03 suất học bổng, 10 xe đạp, trên 1.500 quyển tập, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo của trường có điều kiện đến lớp. Và trong thời gian này nhà trường đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Về công tác này, thầy Nguyễn Tiến Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Tân cho biết: Nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên và học sinh tham gia lao động, tạo vệ sinh cảnh quan trường lớp, tạo môi trường xanh sạch đẹp. Công tác tuyển sinh đến nay trường đã tuyển sinh được 138 em trong địa bàn của xã, nhìn chung cũng còn một số học sinh chưa ra lớp, trường sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để vận động các em này trở lại lớp.

Ngoài ra, để tiếp sức học sinh nghèo đến trường, đến thời điểm này ngành GD - ĐT huyện Cầu Kè còn kết hợp với Hội khuyến học, chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp quần áo, cặp, sách, tập, viết, xe đạp, học bổng, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Nhà tài trợ tặng quà cho học sinh nghèo ở xã Thạnh Phú

Nhìn chung đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020 ở các điểm trường trên địa bàn huyện Cầu Kè đã sẵn sàng. Về công tác này, bà Nguyễn Thị Thanh Liễu, Trưởng phòng GD –ĐT huyện Cầu Kè cho biết: Để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo các trường thực hiện vệ sinh cảnh quan trường lớp, trước hết là Phòng Giáo dục đã phối gợp với Phòng Y tế huyện phun xịt hóa chất cho tất cả các điểm trường toàn huyện để phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác, chỉ đạo các trường tổng vệ sinh trường lớp trong và ngoài các phòng học, cũng như trước và trong các điểm trường để đảm bảo vẻ mỹ quan của các nhà trường. Về cơ sở vật chất, đến thời điểm này các trường cũng đã đảm bảo đủ phòng học, phòng chức năng cho công tác dạy và học, tuy nhiên hiện nay trên địa bàn huyện có một số trường học được UBND tỉnh, cũng như UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thì Phòng Giáo dục cũng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án huyện đôn đốc các nhà thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình để sớm bàn giao đưa vào sử dụng. Về học sinh các trường đã hoàn thành tuyển sinh 2019 – 2020 và đến nay thì cũng đã tiếp tục vận động những học sinh bỏ học trong hè, cũng như bỏ học những năm qua trở lại lớp, đồng thời cũng rà soát nắm những học sinh có hoàn cảnh điều kiện gia đình khó khăn để vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các em đến trường. Nhìn chung đến nay, 100% các trường trên địa bàn huyện Cầu Kè điều đảm bảo đủ cơ sở vật chất để bước vào khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2019.

Hy vọng rằng, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nổ lực cố gắng của toàn ngành Giáo dục–Đào tạo huyện Cầu Kè cùng sự ủng hộ của toàn xã hội, tin chắc năm học mới 2019-2020 ở huyện sẽ được khởi động tích cực và gặt hái nhiều kết quả thắng lợi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong tình hình mới./.

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 325
  • Tất cả: 4228271
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.