Cầu Kè tổ chức cuộc họp sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virut corona gây ra
       Ngày 10/02, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra, gọi tắt là nCov trên địa bàn huyện.
 

Quang cảnh cuộc họp sơ kết

     Để chủ động trong công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra, tính đến ngày 10/02/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Cầu Kè đã chỉ đạo tổ chức cấp phát 13.000 tơ rơi, 100 tờ áp phích có nội dung tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hố hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra tại các khu vực chợ, khu đông dân cư trên địa bàn huyện, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm giúp cho người dân hiểu biết và nâng cao ý thức phòng tránh. Tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn tại 53 điểm trường học, các khu vực chợ, bến xe, bến đò trên địa bàn huyện và 17 cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn. Kiểm tra, nhắc nhở đối với 42 điểm bán khẩu trang y tế phải cam kết niêm yết giá cả và không được găm hàn, tăng giá bán khẩu trang; tổ chức cấp phát miễn phí 16 ngàn khẩu trang y tế cho người dân. Ngoài ra, còn theo dõi, giám sát và cách ly đúng theo qui định đối với 02 trường hợp người nước ngoài đến địa phương từ vùng dịch, trong đó có 01 người Đài Loan, 01 người Trung Quốc.

       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè yêu cầu các ngành, địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virút corona gây ra, xem chống dịch bệnh như chống giặc. Theo dõi, cập nhật chính xác thông tin diễn biến của tình hình dịch bệnh để thông báo cho người dân biết; kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp thông tin sai về dịch bệnh tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội; kiểm tra xử lý đối với các trường hợp găm hàng, tăng giá bán đối với khẩu trang y tế. Giám sát chặt chẽ những người đến địa phương từ những vùng có dịch bệnh, đặc biệt đến từ Trung Quốc. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị ngành Giáo dục huyện chỉ đạo các điểm trường học tiếp tục vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, có kế hoạch phân công giáo viên kiềm cặp, bồi dưỡng đối với các em học sinh có học lực yếu, thường xuyên thăm hỏi, động viên các em học sinh trở lại lớp sau thời gian tạm nghỉ học, nhằm tránh tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các ngành có liên quan, UBND các xã, thị trấn phải duy trì chế độ trực và báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện, để chủ động ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút mới corona xâm nhập vào địa bàn huyện./.

 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 2 490
  • Tất cả: 4226961
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.