Cầu Kè thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
           Thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ về “Việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm và thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19” thì đến nay nhiều cơ sở, dịch vụ, cửa hàng kinh doanh không phải là những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trên địa bàn huyện Cầu Kè đã tạm đóng cửa, ngừng hoạt động để phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Các điểm Karaoke trên địa bàn huyện tạm đóng cửa ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

       Theo ghi nhận, trong những ngày qua thì các cơ sở, dịch vụ Karaoke, Massaga, quán nhậu trên địa bàn huyện Cầu Kè đã nghiêm chỉnh chấp hành tạm đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh, đối với các quán ăn, giải khát chỉ còn một số quán hoạt động nhưng số lượng khách không đáng kể, phần lớn là thực khách đến mua về nhà, không ngồi ăn uống tại chỗ. Tại Quãng trường, sân vận động huyện ngày thường thu hút rất đông người dân đến tham gia các hoạt động thể thao, tập thể dục, vui chơi nhưng trong những ngày này thì vắng lặng. Các tuyến đường chính trong trung tâm của huyện cũng thưa thớt người qua lại. Điều này cho thấy người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè đã ý thức chấp hành và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

      Thị Trấn Cầu Kè là trung tâm kinh tế của huyện nên có rất nhiều cơ sở,, kinh doanh, dịch vụ, quán ăn uống. Thực hiện theo tinh thần Chị thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ thì đến nay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của thị trấn Cầu Kè đã vận động hơn 210 cơ sở, dịch vụ trên địa bàn cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó các cơ sở Karaoke, Massaga, nhà trọ, cơ sở làm đẹp, bi da và một số cửa hàng kinh doanh không phải là những mặt hàng nhu yếu phẩm cam kết tạm ngưng hoạt động. Riêng đối với các quán ăn, giải khát có một số chủ cơ sở tự nguyện tạm đóng cửa, một số cam kết hạn chế tụ tập đông người, bán hàng mang về chứ không cho khách ngồi ăn uống tại quán, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo qui định. Anh Thạch Quốc Thái, chủ quán ăn Thái Mập, ở khóm 4, thị trấn Cầu Kè nói: “Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì quán tôi thực hiện rất nghiêm. Mua bán thì khách lại mua thì vận động khách đem về chứ không có ngồi tại quán để chống ngừa virút Corona 19, gặp nhiều khó khăn nhưng cũng gáng thực hiện vì cộng đồng xã hội”.

 

Thực hiện theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ một số quán cà phê trên địa bàn huyện tự nguyện đóng cửa

    Mặc dù những quán kinh doanh ăn uống không có qui định đóng cửa nhưng ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong những ngày qua quán cà phê Phương Thanh, ở khóm 1 thị trấn Cầu Kè đã tự đóng cửa tạm ngưng hoạt động kinh doanh để phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19. Theo chị Phan Thị Mỹ Thanh, chủ quán cà phê cho biết: Trước đây khi chưa có dịch Covid-19 xảy ra, bình quân một ngày quán chị có trên dưới 300 lượt khách đến quán uống nước, nhưng từ khi xảy ra dịch bệnh thì quán chị số lượng khách cũng giảm hơn 50%, khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị dừng mọi hoạt động kinh doanh thì chị nghiêm chỉnh chấp hành tạm đóng cửa, để chung tay cùng chống dịch bệnh Covid-19. Chị Thanh nói:“Thấy Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ngưng các hoạt động mua bán kinh doanh thì em ở đây chấp hành để bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Em thấy dịch bệnh càng ngày càng lây lang, càng phát triển thêm cho nên ở đây em chấp hành mọi Chỉ thị của Chính phủ của Nhà nước để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cho mọi người, cho gia đình luôn”.

 

Khu chợ đêm Cầu Kè vắng người so với ngày thường

       Nếu như trước đây nhiều hàng quán hai bên đường trong trung tâm của huyện vốn thường ngày rất tấp nập, bày bán nhôn nhịp thì những ngày này hầu hất các cửa hàng không phải kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm đã tạm đóng cửa nên đường phố trở nên vắng lặng, điều này cho thấy mọi người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đồng tình và tin tưởng vào các biện pháp chống dịch quyết liệt của Chính phủ. Ông Triệu Văn Bình, ở khóm 5, thị trấn Cầu Kè nói:“Theo tôi căn cứ theo Chỉ thị của Thủ tướng 15, 16 để ngăn ngừa bệnh dịch trong thời gian 15 ngày, tôi thống nhất với Chỉ thị đó để tránh vấn đề lây lang, chỉ bán nước cho người đem đi chứ không có bán tại chỗ để tránh dịch bệnh”

    Anh Ôn Thanh Bình, chủ quán cà phê Thiên Sứ, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè cho biết thêm: “Theo tôi Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ ra trong thời gian này rất phù hợp để người dân phòng, chống dịch tránh lây lang trong cộng đồng. Tôi chủ quán cà phê thì tôi rất đồng tình với Chỉ thị này, tôi cũng tạm đóng cửa quán để tránh lây lang dịch bệnh trong cộng đồng. Với tinh thần trách nhiệm cao tôi cũng rất đồng đình ủng hộ để người dân phòng, chống dịch bệnh trong thời gian này”.

 

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ

        Bên cạnh đó, tại các điểm đông người như chợ thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện cũng có bố trí lực lượng, trang bị dung dịch rửa tay và bắt buộc người dân rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào chợ. Tại các điểm bán thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ người dân nhưng mật độ thưa thớt. Điều này cho thấy người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè đã chấp hành và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần chung tay cùng cả nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch bệnh Covid-19.

                                                                        Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 419
  • Tất cả: 4227192
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.