Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19.
     Ngày 03/5, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp sau một thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các điểm trường học trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, CT UBND huyện Cầu Kè kiểm tra tại trường Tiểu học Châu Điền A

      Trong đợt kiểm tra lần này, ông Nguyễn Hoàng Khải đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị của trường Tiểu học Châu Điền A, xã Châu Điền và trường Tiểu học thị trấn Cầu Kè, ở thị trấn Cầu Kè. Tại 02 nơi kiểm tra cho thấy, từng đơn vị đều có sự chủ động tích cực trong công tác quét dọn khuôn viên trường, trang bị đầy đủ hệ thống bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn và bố trí bàn ghế, chỗ ngồi cho học sinh đảm bảo theo yêu cầu và an toàn trước khi đón học sinh vào học. Đồng thời, phân công, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế để đón, hướng dẫn học sinh vào lớp và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Tuy nhiên, qua kiểm tra một số bàn ghế và vật dụng phục vụ cho việc dạy và học của 02 điểm trường chưa được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp thông thoáng.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, CT UBND huyện Cầu Kè kiểm tra tại trường Tiểu học thị trấn Cầu Kè

      Phát biểu tại 02 trường được kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Nguyễn Hoàng Khải đề nghị Ban Giám hiệu các trường cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế đến các em học sinh và phụ huynh; thường xuyên quét dọn, vệ sinh khuôn viên trường, lau chùi bàn ghế, vệ sinh lớp học sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng; sắp xếp, bố trí học sinh ngồi học đảm bảo giãn cách an toàn và theo dõi y tế, quản lý học sinh chặt chẽ trong thời gian học tại trường. Ngoài ra, từng điểm trường cần chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo chất lượng, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời trong quá trình giảng dạy phải đảm bảo tiến độ hoàn thành chương trình dạy học theo hướng dẫn của Ngành Giáo dục và đào tạo.

       Được biết, cùng với các các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, sáng ngày 04/5/2020 toàn huyện Cầu Kè có trên 21.000 em học sinh ở các cấp từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trở lại lớp học sau một thời gian dài tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

 

                                                                      Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 505
  • Trong tuần: 24 252
  • Tất cả: 4199649
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.