Cầu Kè triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Vu lan Thắng hội năm 2020.
    Ngày 20/5, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè và các Phòng, Ngành huyện có liên quan đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh để trao đổi những nội dung tổ chức các hoạt động Lễ hội Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc

       Lễ hội Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2020 tiếp tục được tổ chức tầm qui mô cấp tỉnh, với chủ đề “Tuần lễ Hội chợ thương mại, ẩm thực, trái cây ngon, quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với lễ hội Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2020”. Dự kiến sẽ được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 11-15/9/2020, nhằm ngày 24-28/7 năm Canh Tý. Với các hoạt động chính như: Tổ chức lễ khai mạc Lễ hội gắn với công bố Quyết định và trao bằng di tích lịch sử cấp tỉnh chùa Tà Ốt, ở ấp Xóm Lớn, xã Châu Điền và được Truyền hình trực tiếp; Trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đặc sản huyện Cầu Kè; Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch văn hóa, sinh thái huyện Cầu Kè; Không gian ẩm thực địa phương; Các hoạt động văn nghệ, thể thao; Các hoạt động lễ hội tín ngưỡng của người Hoa; Hội chợ thương mại; Công tác an sinh xã hội…. Các hoạt động trên được tổ chức tập trung tại khu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao; Quảng trường; Sân vận động huyện; Khu chợ đêm; Điểm tín ngưỡng Vạn Niên Phong Cung, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè…

      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi một số nội dung về cách thức tổ chức thực hiện trong chuỗi các hoạt động dự kiến sẽ được diễn ra trong Lễ hội năm nay, đồng thời nghiên cứu xem xét cần thêm hoặc cắt giảm những hoạt động không phù hợp với tình hình thực tế hiện nay tránh lãng phí ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, các đại biểu cũng trao đổi để có sự thống nhất cho từng đơn vị chủ trì tổ chức, theo dõi, dám sát các hoạt động diễn ra trong Lễ hội, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

       Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị sau buổi làm việc lần này UBND huyện và các Phòng, Ngành có liên quan của huyện cần phải phối hợp, trao đổi chặt chẽ với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và các Sở, Ngành tỉnh có liên quan để có sự thống nhất, từ đó triển khai xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng hoạt động của Lễ hội để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thực hiện, nhằm góp phần tổ chức thành công “Tuần lễ Hội chợ thương mại, ẩm thực, trái cây ngon, quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với Lễ hội Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2020./.

                                                      

                                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 1 418
  • Tất cả: 4228212
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.