Cầu Kè giám sát việc thực hiện hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại Chi cục thuế khu vực Tiểu Cần - Cầu Kè
    Ngày 13/7, Đoàn giám sát UBMTTQVN huyện Cầu Kè do ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện làm trưởng đoàn đến giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Kè đối với Chi cục thuế khu vực Tiểu Cần - Cầu Kè. Cùng tham gia làm việc với đoàn có đại diện UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh.

 

Quang cảnh buổi giám sát

    Báo cáo với đoàn giám sát, Chi cục thuế khu vực Tiểu Cần - Cầu Kè cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, theo danh sách rà soát của các xã - thị trấn thì trên địa bàn huyện Cầu Kè hiện có 106 đối tượng là hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 01/4/2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được hỗ trợ, với mức hỗ trợ 01 triệu đồng/hộ. Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn cũng đã tiến hành rà soát, đánh giá lại từng đối tượng trong danh sách, qua rà soát lại chỉ có 18 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đủ điều kiện được hỗ trợ, các đối tượng còn lại không đủ tất cả các điều kiện hỗ trợ theo qui định.

    Thay mặt đoàn, phát biểu tại nơi giám sát, ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Kè lưu ý Chi cục thuế Khu vực Tiểu Cần – Cầu Kè tiếp tục phối hợp với các xã – thị trấn trong huyện rà soát, bổ sung các đối tượng đủ điều kiện nhưng chưa được hỗ trợ để xét đề nghị hỗ trợ kịp thời, tránh bỏ xót đối tượng. Bên cạnh đó, cần nắm bắt các ý kiến, phản ánh, nguyện vọng của các đối tượng đối với chính sách hỗ trợ của Chính phủ để có phản ánh về trên kịp thời. Đẩy nhanh tiến độ rà soát, tổng hợp danh sách chính xác để trình về trên phê duyệt hỗ trợ và chi trả cho các đối tượng đảm bảo đúng đối tượng và mức hỗ trợ theo quy định./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 975
  • Trong tuần: 24 722
  • Tất cả: 4200119
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.