Cầu Kè tập trung chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

    Thưa quí vị và các bạn!

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi THPT Quốc gia 2020, trong thời gian này này, cùng với việc tập trung chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thì các trường THPT trên địa bàn huyện Cầu Kè cũng gấp rút ôn tập, hệ thống lại kiến thức đã học, nhằm giúp cho các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này.

 

Các em học sinh trường THPT Tam Ngãi trong giờ học ôn tập kiến thức

    Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 08 - 10/8/2020. Tham dự kì thi này, huyện Cầu Kè có 664 thí sinh tham dự thi, trong này hệ Trung học phổ thông có 560 thí sinh, 01 thí sinh tự do, còn lại là hệ giáo dục thường xuyên. Để kỳ thi được diễn ra thuận lợi, huyện Cầu Kè được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh chọn đặt 02 điểm thi gồm: điểm thi THPT Cầu Kè có tổng số trên 400 thí sinh dự thi và điểm thi THPT Phong Phú có 257 thí sinh dự thi. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thí sinh sẽ dự thi THPT Quốc gia năm nay theo học chương trình THPT sẽ phải làm 04 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Khoa học xã hội tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là: Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Tuy nhiên, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cũng có thể chọn dự thi thêm bài Ngoại ngữ để tăng cơ hội sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Về bài thi Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với 120 phút, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó bài thi Toán có thời gian 90 phút. Ngoại ngữ 60 phút, các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thi thành phần trong bài thi có thời gian 50 phút. Cũng theo thông tin từ bộ Giáo dục và Đạo tạo, nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, đã được tinh giản phù hợp với tình hình học sinh phải nghỉ học thời gian dài vì dịch Covid-19. Dù vậy, đề thi vẫn có sự phân hoá để đáp ứng 02 mục đích: xét công nhận tốt nghiệp THPT, đối với học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục THPT và sử dụng kết quả thi vào việc tuyển sinh đối với các trường đại học, cao đẳng. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao, trong thời gian này các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức ôn tập, hệ thống lại những kiến thức đã học cho học sinh, kết hợp tăng cường giải bài tập từ căn bản đến nâng cao, giải các đề thi thử, nhằm giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi và đề thi. Nói về công tác ôn tập cho các em học sinh khối 12, thầy Trần Văn Tám Em, giáo viên trường THPT Tam Ngãi chia sẽ: Trong quá trình ôn tập cho các em thì giáo viên bộ môn có định hướng cho các em về những vấn đề cần lưu ý những dấu hiệu nhận biết ở từng dạng câu hỏi, yêu cầu các em trong quá trình thi cần đọc kỹ câu hỏi của đề bài và làm bài tự tin và trong quá trình giảng dạy chúng tôi có phổ biến thêm cho các em về qui chế thi năm nay về môn thi, thời gian thi cụ thể, rút ra những kinh nghiệm cho các em khắc phục những hạn chế và điều chỉnh cho các em những sai cơ bản mà các em thường gặp nhất trong quá trình ôn thi.

    Còn đối với các em học sinh sau khi được nhà trường tổ chức ôn tập đã giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi. Em Nguyễn Thị Kiều Oanh, học sinh lớp 12A2, trường THPT Tam Ngãi nói: Những giờ học trên lớp thì chúng được thầy cô ôn những kiến thức nâng cao cộng với những trọng tâm và cơ bản. sau những giờ về nhà thì chúng em cũng xem thêm những bài giảng ở trên mạng và những đề thi thử thầy cô gửi cũng như những bài tập mà thầy cô ôn trên lớp. kiến thức thầy cô ôn nói chung là rất là kỉ và cũng tận tình để giúp cho các em có thể đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tốt nghiệp. Riêng em Phạm Thị Yến Vy, học sinh lớp 12A3, trường THPT Phong Phú cho biết thêm: Thầy cô rất là tận tình, thầy cô ôn cho tụi em rất là kỹ, ngoài những buổi lên lớp thì thầy cô cũng đưa cho tụi em những đề bài tập để về nhà giải thêm.

    Ngoài ra, để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, các đơn vị trường được chọn đặt địa điểm thi đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan và địa phương chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, kết hợp triển khai các phương án phòng, chống thiên tai, phòng, chống cháy nổ, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Nói về công tác này, thầy Nguyễn Chí Thẳng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú cho biết: Hiện tại thì công tác ôn tập đã chuẩn bị rất tốt. về chuẩn bị cho kì thi thì nhà trường đã chuẩn bị tốt vấn đề trang bị về cơ sở vật chất, hệ thống điện, quạt, đèn, hệ thống nước sạch và đặc biệt nhất là luôn chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các em học sinh. Về vấn đề an toàn thì nhà trường đã tiến hành gia cố các hàng rào và phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng an ninh tại địa phương, cụ thể là lực lượng công an xã và lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kì thi, đến thời điểm hiện tại thì tất cả các khâu đã thực hiện tốt, đã sẵn sàng cho kì thi.

    Kì thi THPT Quốc gia năm 2020 đang đến gần, với sự chuẩn bị chu đáo của của các đơn vị trường và sự tự tin của thí sinh, tin rằng kì thi THPT Quốc gia năm nay ở huyện sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao./.

 

Bài, ảnh:  Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 112
  • Trong tuần: 2 799
  • Tất cả: 4226611
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.