Cầu Kè sẵn sàng cho năm học mới 2020 - 2021
      
    Thưa quí vị và các bạn!           
    Theo ngành GD - ĐT huyện Cầu Kè cho biết, năm học 2020 - 2021 toàn huyện Cầu Kè sẽ đón nhận trên 20.000 học sinh các cấp từ mầm non, trong này, hệ THPT trên 2.500 em học sinh, THCS trên 6.300 học sinh, Tiểu học gần 8.300 và có trên 3.100 trẻ em trong độ tuổi được huy động vào các lớp mầm non, mẫu giáo.

 

Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Cầu Kè

    Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt cho năm học mới, huyện Cầu Kè đã đầu tư sửa sữa, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới 32 phòng học, 05 phòng chức năng, cùng các công trình phụ như: hàng rào, sân trường… ở các điểm trường Mầm non, Tiểu học, THCS thuộc các xã: Thạnh Phú, Phong Thạnh, Phong Phú, với tổng kinh phí đầu tư trên 11 tỷ đồng, đồng thời còn đầu tư trên 02 tỷ đồng mua sắm 1.000 bộ bàn ghế học sinh, trên 60 bộ bàn giáo viên, 25 bảng chống lóa, trên 30 bộ máy vi tính để bổ sung cho các điểm trường còn thiếu. Ngoài ra, các điểm trường còn tự xuất kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí tự chủ của trường để đầu tư sữa chữa nhỏ và mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của trường trong năm học mới. Về đội ngủ giáo viên giảng dạy, hiện tại toàn huyện còn thiếu 56 giáo viên, nhiều nhất là ở bậc Mầm non và Tiểu học. Trước tình hình trên, Phòng GD - ĐT huyện Cầu Kè cũng đang chỉ đạo các điểm trường bố trí sắp xếp, phân công đội ngũ giáo viên hiện có và được trên chấp thuận cho chủ trương tuyển dụng bổ sung thêm biên chế giáo viên cho các điểm trường còn thiếu, nhằm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở đầu năm học. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các đơn vị trường quan tâm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm vừa giảng dạy vừa chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh sau khi bước vào năm học mới.

 

Trường Tiểu học Phong Thạnh A được đầu tư nâng cấp xây dựng khang trang

          Trong không khí đầu năm học mới, chúng tôi có dịp đến Trường THCS Phong Thạnh, năm nay trường có trên 660 em học sinh theo học ở 04 khối lớp, trong này, tuyển sinh đầu vào khối lớp 6 trên 160 em đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch. Để chuẩn bị cho năm học mới này, trước đó trường đã được trên đầu tư cải tạo, nâng cấp 15 phòng học, xây mới 02 phòng chức năng, lót gạch sân trường, tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn trích gần 90 triệu đồng từ nguồn hoạt động thường xuyên để mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường trong năm học mới và đầu tư các buồn nước rửa tay cho học sinh, đồng thời, còn xã hội hóa được 15 suất học bổng, 1.000 quyển tập, 500 cây viết, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng để tặng cho các em học sinh nghèo của trường. Đặc biệt, trong nhưng ngày qua…. chỉ đạo sắp xếp các nhiệm vụ chuyên môn, cũng như thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp, nhất là công tác phòng, chống dịch bênh Covid-19 để chuẩn bị cho năm học mới 2020 – 2021 được an toàn. Thầy Nguyễn Văn Sâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Về cơ sở vật chất, đội ngủ cán bộ, giáo viên trong nhà trường thì tính thời điểm này vẫn đảm bảo nhu cầu dạy và học. Năm nay trường cũng vận động trong đảng viên, cán bộ, giáo viên trong trường đóng góp mỗi người 250 ngàn đồng để hỗ trợ cho đối tượng các em học sinh nghèo, cận nghèo, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có điều kiện theo học. Ngoài ra, thì chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường có thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất nghiêm túc, nhà trường đã thực hiện lắp đặt những nơi cho các em vệ sinh trước khi vào lớp, bố trí xà phòng, nước rửa tay, rồi thực hiện theo qui định cấp trên. Năm nay khi bắt đầu tụ trường, khai giảng và nhập học thì nhà trường vẫn duy trì đo thân nhiệt cho các em, trước khi các em vào lớp học. Ban giám hiệu có chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi, phát hiện những em nào có dấu hiệu ho, nóng, sốt thì báo cáo ngay để chuyển qua cơ quan y tế kiểm tra cho các em.

 

Trường THCS Phong Thạnh

    Còn tại trường Tiểu học Phong Thạnh A, là một trong những trường có đông con em đồng bào dân tộc Khmer theo học, năm học này trường có tổng số 660 em học sinh, trong này, số học sinh người dân tộc Khmer chiếm trên 50%. Về công tác tuyển sinh đầu vào, trường có gần 130 em học sinh trong độ tuổi vào lớp 1, đạt tỷ lệ 100%. Trong năm học mới này, trường được trên đầu tư nâng cấp và xây mới 11 phòng học, 03 phòng chức năng, nâng cấp sữa chữa hàng rào, sân trường, hệ thống thoát nước, với tổng kinh phí trên 7,4 tỷ đồng, đồng thời, còn được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trang bị 120 bộ bàn ghế học siinh, trên 20 máy vi tính, với kinh phí trên 200 triệu đồng. Trường còn xuất kinh phí tự chủ của trường đầu tư sữa chữa nhà vệ sinh, mua sắm một trang thiết bị phục vụ dạy học, với kinh phí gần 50 triệu đồng. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được trường quan tâm thực hiện nghiêm, có trang bị đầy đủ buồn nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn cho các em học sinh, đảm bảo đúng theo quy định. Đến thời điểm này, trường cũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, quà, với tổng trị giá trên 20 triệu đồng để tặng cho các em học sinh nghèo đầu năm học mới. Cô Phạm Thị Minh Thư, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Để bước vào năm học mới thì nhà trường cũng được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị đảm bảo đầu năm học mới, đáp ứng nhu cầu dạy và học, cũng như hoạt động của nhà trường. Về đội ngủ giáo viên của trường hiện tại đáp ứng nhu cầu giảng dạy, tuy nhiên trong năm 2020 trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 nên số biện chế giáo viên vẫn còn thiếu, trường đã trình UBND huyện, Phòng Giáo dục để bổ sung biên chế, trước mắt trường cũng đã phân công phân nhiệm xong, ổn định nề nếp hoạt động giảng dạy của nhà trường đầu năm học mới. Về công tác phòng chống dịch nhà trường cũng thực hiện nghiêm các công văn chỉ đạo của cấp trên, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, cũng như an toàn cho giáo viên, nhân viên của trường.

    Ngoài ra, đến thời điểm này, ngành GD - ĐT huyện Cầu Kè còn kết hợp với Hội khuyến học, chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp quần áo, cặp, sách, tập, viết, xe đạp, học bổng, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Nói thêm về công tác này bà Kim Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cầu Kè cho biết: Hội Khuyến học huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo cho Hội khuyến học xã, thị trấn vận động các nguồn lực từ các tổ chức xã hội từ thiện, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện để hỗ trợ cho các em nghèo, hiếu học. Đồng thời, còn chỉ đạo cho các Hội khuyến học ở cơ sở dùng số tiền nuôi heo đất khuyến học để sử dụng cho việc đầu tư cho con em của mỗi gia đình vào đầu năm học mới. Còn riêng đối với các em có hiện tượng bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cấp Hội sẽ cùng với nhà trường đến tận nhà động viên và hỗ trợ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ cho các em trở lại trường và an tâm học tập tốt.

 

Trường Tiểu học Phong Thạnh A tặng quà cho các em học sinh đầu năm học mới

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè trao học bổng cho các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới

          Nói về công tác chuẩn bị cho năm học mới, ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Phó Trưởng phòng GD –ĐT huyện Cầu Kè cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới 2020 – 2021, Phòng GD – ĐT huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị trường tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, rà soát lại trang thiết bị dụng cụ vệ sinh, rửa tay, trang bị thêm các xà phòng để cho các em rửa tay, tổ chức lao động vệ sinh trường lớp, lao chùi bàn ghế, cũng như các dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ. Chỉ đạo rà soát sắp xếp lại các trang thiết bị bàn ghế, trang bị cho các đơn vị trường, đến thời điểm hiện tại đã bàn giao cho các đơn vị trường. Về chuẩn bị đội ngủ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và thay sách giáo khoa lớp 1, thì Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường cử cán bộ quản lý, cũng như giáo viên dạy lớp 1 tham gia tập huấn. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục cũng đã tiến hành duyệt biên chế với các đơn vị trường, trên cơ sở đó sẽ tham mưu, điều tiết giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu để đảm bảo giáo viên giảng dạy ở các đơn vị trường, đồng thời hiện này thì Phòng cũng đang phát hành hồ sơ để tuyển dụng viên chức cho toàn ngành. Còn về chuẩn bị sách giáo khoa cho các em bước vào năm học mới thì Phòng cũng đã giao cho các đơn vị trường Tiểu học chủ động liên hệ với các công ty sách để trang bị sách cho các em học sinh. Phòng cũng đã có công văn nhắc nhở các đơn vị trường để thực hiện tốt việc vệ sinh trường lớp đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới 2020 – 2021.

          Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khá phức tạp, nhưng tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của ngành GD - ĐT huyện , sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, năm học mới 2020 - 2021 ở huyện Cầu Kè sẽ được khởi động tích cực và gặt hái nhiều kết quả thắng lợi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong tình hình mới./.

 

                                                                                        Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 187
  • Trong tuần: 1 943
  • Tất cả: 4227834
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.