Cầu Kè tổng kết phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020
Ngày 18/9, UBND huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết 05 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng, giai đoạn 2015-2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025. Ông Bùi Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị

       Giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng trên địa bàn huyện Cầu Kè có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể, các phong trào như: Cầu Kè cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau; phong trào Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở hay phong trào thi đua phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…. đã được đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng thực hiện sôi nổi bằng những việc làm thiết thực, nội dung phong phú đa dạng, cụ thể và sát hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo cho diện mạo nông thôn mới có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo từ 9,29% năm 2015 đến nay kéo xuống còn 1,59%, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 59 triệu đồng/người/năm, có gần 93% hộ văn hóa nông thôn mới, 53/61 ấp văn hóa, nông thôn mới; 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đến cuối năm 2019 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (về đích sớm 1 năm so kế hoạch đề ra) và là huyện thứ 3 trong tỉnh được công nhận huyện nông thôn mới. Đặc biệt qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, với những cách làm hay, bằng những việc làm cụ thể và thiết thực toàn huyện Cầu Kè có trên 13.000 lượt tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành công nhận các danh hiệu thi đua và được khen thưởng với các hình thức.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng và những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của huyện trong 05 năm qua. Qua đây, ông cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện, thời gian tới cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện thấy rõ tầm quan trọng và tất yếu của phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh, cần quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mỗi phong trào thi đua đã được phát động phải được tiến hành sơ, tổng kết và đánh giá kết quả, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm. Trong công tác khen thưởng phải đánh giá đúng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, biểu dương, tôn vinh các cách làm hay, sáng tạo, nhân rộng điển hình tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị và an ninh-quốc phòng trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

 

Các cá nhân tiêu biểu nhận giấy khen tại hội nghị

      Dịp này, có 22 tập thể và 76 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn (2015-2020) được UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen. Cũng tại hội nghị, UBND huyện còn phát động hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2020-2025./.                                                         

                                                                          

                                                                    Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 2 483
  • Tất cả: 4227256
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.