Cô giáo Lý Thị Ngọc Tú, một tấm gương giáo viên tiêu biểu hết lòng vì sự nghiệp trồng người

         Thưa quí vị và các bạn!

          Nhân kỉ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), chúng tôi có dịp về thăm trường THCS Phong Phú và được giáo viên, học sinh nơi đây giới thiệu nhiều về cô Lý Thị Ngọc Tú, một tấm gương giáo viên giỏi tiêu biểu, hết lòng vì sự nghiệp trồng người.

 

Trường THCS Phong Phú

          Gặp gỡ và trao đổi với cô Tú thì được biết, cô sinh ra và lớn lên ở xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, trước đây cha và mẹ của cô Tú đều là giáo viên nay đã về hưu. Xuất phát tuừ nghề nghiệp của cha mẹ nên từ thưở nhỏ cô đã nung nấu và ấp ủ ước mơ được trở thành giáo viên như cha mẹ mình để truyền thụ kiến thức cho các em học sinh ở quê hương mình. Thế là sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2003, cô Tú đăng kí thi tuyển và thi đậu vào trường Cao đẳng Sư phạm Trà Vinh. Sau 03 năm đèn sách, năm 2006 cô tốt nghiệp ra trường và được phân công về công tác tại trường Tiểu học Phong Phú C, xã Phong Phú. Hai năm sau đó, cô được phân công về dạy tại trường THCS Phong Phú và kim nhiệm Tổng phụ trách Đội của trường cho đến nay, tuy là giáo viên trẻ nhưng với tinh thần nhiệt quyết yêu nghề, cô Tú luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năm 2011, cô được trường đưa đi học lớp Đại học sư phạm tại trường Đại học sư phạm Đồng Tháp và đã tốt nghiệp ra trường vào năm 2013. Đồng thời, bản thân cô cũng không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ dạy và học, đặc biệt là với lòng nhiệt quyết, tận tâm với nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy cô luôn được bạn bè, đồng nghiệp và học sinh trong trường quý mến. Nhất là thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, từ đó đã thoi thúc cô luôn phấn đấu, không ngừng học hỏi trao dồi, tìm tòi những kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy tốt nhất để áp dụng vào công tác dạy truyền đạt kiến thức cho học sinh và bằng sự nổ lực đó nhiều năm liền lớp cô phụ trách dạy đều có tỷ lệ học sinh giỏi đạt tỷ lệ cao và lên lớp đạt 100%. Em Lâm Thị Như Huỳnh, học sinh lớp 8A1, trường THCS Phong Phú cho biết về cô giáo của mình: “Cô Tú là một người rất là hiền nhưng mà trong khi cô dạy thì cô rất nghiêm khắc, cô rất quan tâm chúng em, cô Tú dạy thì rất là dễ hiểu, cô dạy rất nhiệt tình, nhất là đối với các bạn không hiểu bài thì cô có thể giảng lại cho mấy bạn, em rất là thích học cô Tú”.

 

Cô Tú trong giờ lên lớp dạy học sinh

         Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Tú còn được phần công kim nhiệm Tổng phụ trách Đội của nhà trường và cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, nhiều năm liền Liên đội trường được công nhận vững mạnh và cô Tú cũng được công nhận giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi, đồng thời, cô cũng đề xuất cùng Ban giám hiệu nhà trường đề ra nhiều phương pháp giảng dạy khoa học, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới, từ đó chất lượng giáo dục của đơn vị trường không ngừng được nâng lên. Nói về những nổ lực của bản thân, cô Lý Thị Ngọc Tú cho biết: “Bản thân tôi được phân công vừa là Tổng phụ trách Đội vừa là giáo viên dạy lớp. về nhiệm vụ chuyên môn thì tôi luôn cố gắng nghiên cứu tìm tòi, học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Tôi luôn tham gia tốt cá lớp tập huấn bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn và cố gắng học hỏi, tìm kiếm những giải pháp sáng kiến mới để phục vụ cho giảng dạy, giúp học sinh hiểu được kiến thức mới và phát triển năng lực các em. Ngoài công tác chuyên môn thì bản thân là một Tổng phụ trách Đội thì tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, dìu dắt các em thực hiện tốt các phong trào Đội, chỉ tiêu thi đua do 2 ngành phối hợp. Tôi cũng luôn tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, về tư tưởng chính trị để nâng cao kiến thức, giúp ích cho công việc dạy lớp cũng như công tác Đội để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao”.

         Ngoài ra, mới đây cô Tú còn tham mưu với Ban Giám hiệu trường thực hiện phong trào tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai do Hội đồng đội các cấp phát động và được đông đảo phụ huynh và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng đóng góp, nhằm chung tay cùng với các ngành, các cấp và cả nước giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục phần nào khó khăn trước mắt. Riêng đối với đồng nghiệp và những xung quanh thì cô Tú được đánh giá là có thái độ giao tiếp cởi mở, hòa nhã, thân thiện, tận tình giúp đỡ mọi người và đối với gia đình thì cô Tú là một người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực, sau giờ lên lớp ở trường, cô dành thời gian rảnh để chăm sóc gia đình, dạy dỗ con, vun đấp cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc, đầm ấm, vui vẻ. Nhận xét về cô Tú, thầy Phan Văn Sa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phong Phú nói: “Từ khi cô Tú ra trường về công tác tại trường THCS Phong Phú đến nay cũng trên 10 năm. Trường cũng phân cô công tác giảng dạy môn văn và môn địa của trường. trong nhiều năm qua về công tác giảng dạy thì cô luôn hoàn thành công tác chuyên môn của đơn vị, cô luôn hoàn thành tốt các loại hồ sơ chuyên môn theo qui định. Về công tác giảng dạy thì cô đảm bảo giờ giấc tác phong khi đến lớp. trong nhiều năm liền môn cô giảng dạy có nhiều học sinh đạt nhiều thành tích học sinh giỏi của trường, của huyện. bên cạnh đó, trường cũng phân công cô phụ trách công tác Đội của trường, hàng năm cô hoàn thành các chỉ tiêu cũng như kế hoạch mà Hội đồng đội huyện đã đề ra. Về thành tích thì hàng năm cô đều đạt thành tích khá cao trong công tác giảng dạy, cũng như công tác Đội của nhà trường. Về mối quan hệ với thầy cô trong trường thì nói chung cô có mối quan hệ tốt, tác phong của cô rất là giảng dị, chuẩn mực. Bên cạnh đó cô rất là hòa nhã, lịch sự với thầy cô trong trường, sẵn sàng giúp đỡ các thầy cô khác những công việc khi có yêu cầu. cô Tú là một trong những tấm gương sáng về công tác giảng dạy, cũng như công tác Đội để cho học sinh, cũng như tất cả các thầy cô trong trường học hỏi noi theo”.

          Với những nổ lực phấn đấu trong giảng dạy, nhiều năm liền cô Lý Thị Ngọc Tú được công nhận là giáo viên đạt thành tích giỏi cấp huyện, tỉnh, 07 liền đạt chiến sĩ thi cơ sở cấp tỉnh và được UBND tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, giai đoạn 2014 – 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2013 – 2018 và được Hội đồng đội Trung ương tặng Bằng khen giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu toàn quốc năm học 2019 – 2020./.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 2 567
  • Tất cả: 4227038
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.