Hòa Tân tập trung nâng cao chất lượng các tuyến đường hoa để tham dự Hội thi xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020
       Đến xã Hòa Tân trong những ngày này, chắc hẳn nhiều người không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của những tuyến đường hoa nở rực rỡ, đủ sắc màu ở khắp đường làng ngõ xóm. Có được diện mạo nông thôn xanh-sạch- đẹp như ngày hôm nay tất cả là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của người dân và sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã đã tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng các tuyến hoa để tham dự Hội thi xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 do huyện phát động.

Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ấp An Bình

     Cùng với các địa phương khác trong huyện, có đến thời điểm này các ấp trên địa bàn xã Hòa Tân đã và đang khẩn trương tập trung hoàn thiện các tuyến đường hoa kiểu mẫu đúng theo thời gian qui định để tham dự Hội thi do Ban tổ chức đặt ra. Nhằm để ghi nhận lại các hoạt động này, chúng tôi có mặt tại ấp An Bình vào thời điểm buổi trưa, mặc dù dưới ánh nắng chói chang nhưng đội ngũ cán bộ các ban ngành, đoàn thể ấp và bà con nhân dân ở địa phương vẫn hăn say miệt mài cùng nhau chăm sóc, cắt tỉa, dọn dẹp những cành hoa bị hư, cây già cỏi thay thế bằng những cây hoa xanh tươi đủ màu sắc, quét dọn, làm cỏ, thu gom rác thải làm cho tuyến đường hoa của địa phương thêm phần rực rở. Nói về giải pháp xây dựng tuyến nông thôn mới kiểu mẫu để tham dự Hội thi do huyện tổ chức, ông Đặng Quang Kha, Bí thư Chi bộ ấp An Bình nói: “Đạt được tuyến đường như thế này thì về phía địa phương trước hết ra kế hoạch cụ thể triển khai đến các ban ngành, đoàn thề và tận quần chúng nhân dân để tham gia chung với mình. Trước hết làm vệ sinh môi trường sạch sẽ hết, rồi mua giống bông, ương bông đem ra trồng, dân cũng đêm bông ra trồng với mình. Khâu chăm sóc thì về phía ban ngành, đoàn thể ấp vận động nhân dân chăm sóc, làm cỏ, tới phân, chăm sóc hoa cho tươi, để cho tuyến đường này đạt nông thôn mới nâng cao. Còn hệ thống chiếu sáng thì khắc phục lại những đoạn dây bị hư và cột đã siêu vẹo, bóng nào hư thì thay hết và các chá chiếu sáng thì thay thế lại hết luôn. Nói chung qua phát động để xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu này thì nhân dân rất đồng tình ủng hộ, đa số dân tham gia rất đông để xây dựng tuyến đường này, họ tham gia trước hết là trước cửa nhà ai nấy chăm sóc, tưới hoa rồi đem hoa ra trồng, tự chăm sóc”.

 

Chi bộ, Ban nhân dân ấp cùng bà con nhân dân ấp Hội An tham gia chăm sóc tuyến đường NTM kiểu mẫu của địa phương

      Được biết, để tham dự Hội thi xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 do huyện phát động, tính đến nay các ấp trên địa bàn xã Hòa Tân đã đăng ký và thực hiện cơ bản hoàn chỉnh các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu theo yêu cầu của Ban tổ chức Hội thi đặt ra. Bình quân mỗi ấp đăng ký tuyến đường tham dự Hội thi có chiều dài từ 500 đến 800 mét để thực hiện các tiêu chí: sáng, xanh, sạch, đẹp. Trên cơ sở đó, các tuyến đường đăng ký tham dự Hội thi đã được Chi bộ và Ban nhân ấp chọn các loại hoa để trồng như: Hoa cúc, soi nhái, mắt nai, châm ổi, dừa cạn, bông chang… đồng thời dọc theo 2 bên các tuyến đường còn được cán bộ các ban ngành, đoàn thể ấp và người dân ở địa phương thường xuyên tổ chức quét dọn, làm cỏ, thu gom rác thải kết hợp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, tạo cho tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp. Nói về cách thức xây dựng tuyến đường tham dự Hội thị, anh Nguyễn Thành Trung, Trưởng Ban nhân dân ấp Hội An, xã Hòa Tân chia sẻ: “Đăng ký tuyến đường 600 mét, vận động bà con mỗi nhà ương 10 chậu hoa rồi tự chăm sóc hoa trước cửa của mình cho tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp, trồng các loại hoa như: Hoa châm ổi, dừa cạn, mười giờ, hoa bông bụp, các loại hoa khác nữa, vận động các đảng viên của mình mỗi buổi chiều ta chăm sóc hoa, tưới nước, làm các loại cỏ tạp để cho hoa tốt hơn, vận động bà con làm cỏ trước nhà của mình và cập theo tuyến đường. Trong thời gian tới chúng tôi trồng thêm một số loại hoa nữa để cho tuyến đường đẹp hơn”.

 

Tuyến đường NTM kiểu mẫu cù lao ấp An Lộc

      Không riêng gì ấp An Bình và Hội An, các ấp còn lại trên địa bàn xã Hòa Tân cũng đã và đang khẩn trương triển khai xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu đạt chất lượng. Nhìn chung nhờ có sự tập trung của cả hệ thống chính trị và sự tham gia nhiệt tình của bà con nhân dân ở địa phương nên đến nay các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của các ấp đã được hình thành và cơ bản đạt các tiêu chí do Ban tổ chúc Hội thi đặt ra. Qua đó đã góp phần tạo cho đường làng, ngõ xóm ở từng khu dân cư trở nên sáng-xanh-sạch-đẹp, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên rõ rệt. Nói về công tác triển khai xây dựng tuyến đường hoa tham dự Hội thi xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu do huyện tổ chức, bà Ngô Thị Lệ Trinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tân nói: “Qua triển khai kế hoạch tham gia Hội thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu thì xã cũng phát động hết các ấp để đăng ký thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, tùy theo tình hình thực tế địa phương mà mình chọn, qua đó cho các ấp đăng ký rồi tham gia thực hiện. Đến thời điểm này tất cả các ấp điều đăng ký và thực hiện tốt các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt là ấp An Bình, Hội An, An Lộc đến thời điểm này phải nói là nỗi trội so với các ấp khác, tuy nhiên các ấp còn lại Đảng ủy, Ủy ban tiếp tục phát động nâng cao chất lượng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu tùy theo tình hình thực tế trồng thêm các loại hoa để nâng cao chất lượng tuyến đường nông thôn mới. Để đạt theo các tiêu chí đặt ra trước hết giữ vững tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, rồi trồng thêm các loại hoa, dọn dẹp vệ sinh, làm cỏ, chăm sóc hoa cho đẹp hơn, nâng cao chất lượng hơn, hiện nay các tiêu chí sáng trên địa bàn 7 ấp đã đạt, tuy nhiên về nâng cao chất lượng thì sẽ thường xuyên kiểm tra các bóng đèn nâng cao chất lượng sáng hơn. Mục tiêu đặt ra của xã là có ít nhất từ 01-02 ấp lọt vào tóp 10 đạt chuẩn mà Hội thi của huyện đặt ra trong lần này”.           

     Hy vọng rằng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và sự tham gia nhiệt tình của người dân, các tuyến đường hoa của các ấp trên địa bàn xã Hòa Tân sẽ đạt thành tích cao tại Hội thi xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 do huyện phát động. Qua đó sẽ góp phần tạo động lực, tinh thần để xã Hòa Tân duy trì và nâng chất lượng các tuyến đường hoa cũng như các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới, tao cho cảnh quan môi trường nông thôn sáng-xanh-sạch-đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên./.

 

                                                                     Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 487
  • Tất cả: 4226958
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.