Cầu Kè bế giảng 03 lớp dạy cho lao động nông thôn ở xã Ninh Thới và Thạnh Phú
Thực hiện Đề án 1956 của Chính phủ về hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Ngày 28/01, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cầu Kè kết hợp với các xã tổ chức bế giảng 03 lớp dạy nghề gồm: 01 lớp kỹ thuật trồng xoài ở xã Ninh Thới và 02 lớp trồng cam ở xã Thạnh Phú cho trên 80 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn 02 xã.

Lãnh đạo Trung tâm GDNN – GDTX huyện trao chứng nhận lớp nghề cho học viên ở xã Thạnh Phú

    Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên nắm vững những nội dung nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật trồng, cách nhận biết và phòng trị được một số dịch bệnh thông thường trên cây xoài và cây cam, cũng như qui trình chăm sóc cho từng giai đoạn phát triển của cây để áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình, góp phần tăng năng suất và thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích. Kết thúc khóa học, có 100% học viên được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cầu Kè cấp chứng nhận hoàn thành lớp học nghề.

    ược biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cầu Kè đã phối hợp với các địa phương tổ chức bế giảng được 19 lớp dạy các nghề như: Kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật trồng xoài, trồng cam, chăn nuôi bò, gà, nuôi thủy sản nước ngọt và chế biến thức ăn cho trên 550 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn huyện theo học./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 1 449
  • Tất cả: 4228243
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.