Cầu Kè sẵn sàng cho ngày đưa tiển thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2021

Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, huyện Cầu Kè đang khẩn trương chuẩn bị cho ngày tiển đưa thanh niên của huyện lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc năm 2021. Trước sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, hầu hết các thanh niên nhận báo lệnh đều có chung tâm trạng háo hức, chờ đợi ngày được khoác lên mình chiếc áo xanh của anh Bộ đội Cụ Hồ, được sống trong một môi trường với những niềm vui và thử thách mới. 

 

Trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chuẩn bị đưa tiển thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021 ở huyện Cầu Kè

      Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cầu Kè cho biết: Để đảm bảo đưa quân năm 2021 đạt chỉ tiêu và chất lượng, huyện đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu trong sàng lọc khám tuyển, phân loại phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, chất lượng sức khỏe của công dân. Nhờ vậy, đến nay đã tuyển chọn được 129 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ quân sự là 105 và 24 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong ngành Công an, đồng thời thì huyện cũng đảm bảo đủ quân số dự phòng theo đúng quy định. Được biết, trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Cầu Kè năm nay có 01 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên, 11 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 120 thanh niên có trình độ học vấn cấp 3, còn lại có trình độ văn hóa cấp 2 và 50 thanh niên đồng bào dân tộc Khmer và hầu hết các thanh niên đều có chung ước muốn được đóng góp một phần công sức của mình cho quê hương Tổ quốc.

 

HĐNVQS huyện Cầu Kè và xã Tam Ngãi đến thăm tặng quà thanh niên Trần Lê Trung Hậu, ở ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi

      Em Trần Lê Trung Hậu, ở ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi là một trong những thanh niên ở huyện Cầu Kè tình nguyện viết đơn và cũng là đảng viên duy nhất lên đường nhập ngũ năm 2021 này. Mặc dù gia đình hoàn cảnh hết sức khó khăn, cha mẹ chia tay, mẹ bỏ quê đi làm ăn xa, hiện tại Hậu sống cùng ông ngoại đã ngoài 70 tuổi. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, tuy gia cảnh còn khó khăn nhưng người thanh niên trẻ này không lấy đó làm trở ngại mà càng quyết tâm phấn đấu nhiều hơn. Em Hậu tâm sự: Được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì em cảm thấy rất vui và phấn khởi đã góp một phần sức trẻ của mình để bảo vệ Tổ quốc, từ khi nhận giấy báo lệnh đến nay là em rất sẵn sàng phấn khởi để chờ ngày mình lên đường nhập ngũ thôi. Khi vào môi trường Quân đội thì em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”.   

      Không riêng em Trần Lê Trung Hậu, ở ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi mà hầu hết các thanh niên được nhận giấy báo lệnh nhập ngũ năm nay ở huyện Cầu Kè cũng đều có chung tâm trạng háo hức chờ đợi đến ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Em Thạch Sa Qươne, ở ấp 2, xã Phong Phú phấn khởi cho biết: Từ ngày nhận giấy báo lệnh gọi nhập ngũ em háo hức chờ ngày lên đường, mặc dù là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em và là lao động chính của gia đình, hàng ngày ngoài việc phụ giúp cha mẹ chăm lo việc đồng áng, em còn tham gia vào lực lượng Dân quân tự vệ ở địa phương. Trong đợt tuyển quân năm nay Sa Qươne viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ với mong muốn đem sức trẻ của mình cống hiến cho quê hương đất nước. Em Sa Qươne chia sẻ: “Năm nay em đăng ký nghĩa vụ quân sự và được mai mắn trúng tuyển, em rất là vui mừng, phấn khởi vì được đóng góp một phần sức lực của mình để cống hiến cho đất nước. Em hứa vào môi trường Quân đội sẽ cố gắng rèn luyện, học tập và hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất”.

 

Lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè đến thăm, động viên gia đình

thanh niên Thạch Khai, ở ấp 2, xã Phong Phú

    Còn đối với em Thạch Khai, ở ấp 2, xã Phong Phú là một trong 24 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ngành Công an của huyện Cầu Kè cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn nhiệm vụ của một thanh niên. Mặc dù gia đình còn gặp không ít khó khăn, mẹ mới mất, hàng ngày em phải phụ cha lo công việc đồng áng và nuôi dạy đứa em nhỏ đang trong tuổi ăn tuổi lớn, nhưng khi nhận lệnh nhập ngũ, Khai đã cố gắng sắp xếp gát lại công chuyện gia đình chờ ngày nhập ngũ. Em Thạch Khai chia sẻ: “Tâm trạng của mình thấy rất vui mặc dù trong gia đình gặp rất nhiều khó khăn, với lại mẹ cũng mới mất và ở nhà cũng giúp ích được ba nhiều, cũng phải tạm gát lại chuyện gia đình để lên đường nhập ngũ thực hiện ước mơ tuổi trẻ của mình”.

       Nhìn chung nhờ triển khai thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm nay trên tinh thần dân chủ, công khai đúng luật nên đã tạo được tâm lý tự tin, yên tâm và phấn khởi trong thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển nên đã động viên con, em mình an tâm lên đường làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ông Lê Văn Keo, ông ngoại thanh niên Trần Lê Trung Hậu, ở ấp Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi nói: “Năm nay cháu ngoại tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là tôi mừng lắm và an tâm đưa nó lên đường chứ không có gì hết”.

     Ông Thạch Hoài, cha thanh niên Thạch Sa Qươne, ở ấp 2, xã Phong Phú nói thêm: “Năm nay con lớn đăng ký nghĩa vụ quân sự cha mẹ cũng rất là mừng, kinh tế gia đình thì vợ chồng cũng cố gắng làm cho kinh tế ổn định để con nó đi cho hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 

HĐNVQS huyện Cầu Kè và xã Phong Phú đến thăm, động viên thanh niên

trước lúc lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021

      Có thể nói đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày tiển đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc ở huyện Cầu Kè đã cơ bản hoàn tất, trong những ngày qua các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể địa phương trong huyện đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển cố gắng sắp xếp mọi công việc để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, đồng thời cũng chia sẻ các hoạt động trong môi trường quân đội để các thanh niên khi tham gia nghĩa vụ không bị bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cũng nhắc nhở các thanh niên trong sinh hoạt hàng ngày phải chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo tốt sức khỏe trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đánh giá về chất lượng tân binh năm nay cũng như để đảm bảo cho công tác giao nhận quân được diễn ra an toàn và đúng theo kế hoạch đề ra, Trung tá Đỗ Vũ Cường, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Cầu Kè cho biết: “Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được HU, UBND huyện cũng như Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện đặc biệt quan tâm, chúng tôi tổ chức thực hiện đúng theo các bước, qui trình của Quân khu. Chủ động dự báo chỉ tiêu tuyển quân cho các xã, thị trấn để tăng cường công tác quản lý nắm nguồn thanh niên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo việc thực hiện xét, miễn, hoãn cho các đối tượng phải đảm bảo công khai, dân chủ và đúng đối tượng. Về chất lượng của thanh niên thì Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện thực hiện đúng theo Thông tư 148 của Bộ Quốc phòng, về văn hóa thì chúng tôi tuyển từ lớp 8 trở lên nhưng mà ưu tiên lấy từ lớp cao trở xuống, về sức khỏe, đạo đức cũng như về chính trị thì qua quá trình xét duyệt là đảm bảo tốt. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chúng tôi được sự chỉ đạo của Quân khu cũng như Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh không tổ chức Hội trại tòng quân, các xã, thị trấn sáng ngày 2/3 đúng 7 giờ tập trung tại các địa phương sau đó đến 05 sáng giờ ngày 3/3 tập trung tại huyện để làm lễ giao nhận quân, trong quá trình tổ chức làm lễ thì chúng tôi đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh an toàn theo qui định”.

       Ngày nhập ngũ đã đến, mỗi thanh niên một tâm trạng, một cảm xúc trước khi xa gia đình, người thân, bạn bè để đến một môi trường hoàn toàn mới. Tin rằng với trí tuệ, sức lực và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên huyện Cầu Kè sẽ phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới./.

 

  Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 611
  • Trong tuần: 24 358
  • Tất cả: 4199755
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.