Trà Vinh hội nghị trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
Ngày 26/02, bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để triển khai giới thiệu sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tại huyện Cầu Kè, có trên 100 đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hội Khuyến học huyện, chuyên viên phụ trách Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Trung học cơ sở, cán bộ quản lý, Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dự kiến dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021 - 2022 tham dự ở 02 điểm cầu đặt tại trường THCS Hòa Ân và trường Tiểu học Hòa Ân A.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trường Tiểu học Hòa Ân A

      Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan các hoạt động tổ chức biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, Bộ sách giáo khoa lớp 02 và lớp 6 mới được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm có tổng số 72 sách giáo khoa của tất cả các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong này, lớp 2 có 32 sách giáo khoa của 8 môn học và hoạt động giáo dục được phê duyệt, tương đương với 3 bộ sách giáo khoa. Riêng môn Tiếng Anh có 8 cuốn của các đơn vị xuất bản khác nhau. Lớp 6 có 40 sách giáo khoa của 12 môn học, hoạt động giáo dục. Trừ môn Tin học có 2 bản mẫu, Tiếng Anh có 8 bản mẫu được phê duyệt, các môn còn lại của lớp 6 đều có 3 cuốn. Các sách giáo khoa được phê duyệt thuộc 4 đơn vị xuất bản gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP.HCM. Các đơn vị tham gia biên soạn sách và Hội đồng Quốc gia thẩm định sách đều là những nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà quản lý giáo dục và giáo viên có kinh nghiệm, uy tín, trong đó có ít nhất 1/3 tổng số thành viên là giáo viên đang giảng dạy môn học, hoạt động giáo dục ở cấp học tương ứng. Do đó, các sách giáo khoa đã phê duyệt đều bám sát nội dung và yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông. Nội dung, cấu trúc của sách giáo khoa và của từng bài học đáp ứng yêu cầu theo quy định, sách có quan điểm biên soạn hiện đại, cấu trúc sách mới, tiếp cận với cách biên soạn sách giáo khoa của các nước tiên tiến trên thế giới và bảo đảm phù hợp với điều kiện nhà trường và học sinh cấp Tiểu học và THCS Việt Nam. Ngoài ra, sách còn bảo đảm tính mở, linh hoạt, hỗ trợ tốt hơn cho giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học và tạo điều kiện để học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo, vận dụng kiến thức học được vào thực tế cuộc sống.

    Thông qua hội nghị trực tuyến, nhằm giúp ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các trường có dịp trao đổi, nghiên cứu, tìm hiểu và định hướng trong việc chọn bộ sách phù hợp với mục tiêu dạy học, giáo dục của nhà trường và yêu cầu thực tế của mỗi địa phương để triển khai thực hiện vào năm học 2021 2022, nhằm đưa việc triển khai dạy học sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 đạt hiệu quả nhất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 24 051
  • Tất cả: 4199448
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.