Ghi nhận qua Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 ở huyện Cầu Kè
Nằm trong các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).  Mới đây, Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021. Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực cho cán bộ, đoàn viên thanh niên ở cơ sở trên địa bàn huyện nhân kỉ niệm ngày truyền thống của Đoàn.

Phần thi Tôi-Thủ lĩnh thanh niên của đơn vị xã Đoàn Thạnh Phú

     Tham gia Hội thi có 16 đội, với trên 100 thí sinh là đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn, Hội, Đội đến từ Đoàn các xã, thị trấn, Chi Đoàn ngành huyện và các Đoàn trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường huyện Cầu Kè. Hình thức thi là mỗi đội phải trải qua 02 phần thi gồm: Tôi- Thủ lĩnh thanh niên, có nội dung xoay quanh công tác hoạt động Đoàn ở cơ sở, công tác tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội, Đội; các phong trào thi đua của lực lượng đoàn viên thanh niên trong thời kì đổi mới và phần thi Liên hoan ca múa nhạc chủ đề “Đất nước và Tuổi trẻ”.… Thông qua hội thi, nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn, Hội, Đội đến từ Đoàn các xã, thị trấn, đơn vị trường học, ban ngành huyện có dịp gặp gỡ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, chia sẽ những cách làm hay trong quá trình hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên ở đơn vị, địa phương. Đồng thời Hội thi cũng là dịp đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung nguồn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Qua đó, xây dựng người cán bộ Đoàn năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo trong thời kỳ mới, góp phần đưa tổ chức Đoàn thanh niên ở cơ sở ngày càng phát triển lớn mạnh cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương. Anh Nguyễn Minh Thiện, Phó Bí thư Xã Đoàn Hòa Tân chia sẻ: “Đến với Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 do Huyện Đoàn phát động tôi nhận thấy đây là Hội thi thật sự bổ ích giúp cho cán bộ Đoàn và đoàn viên của cơ sở chúng tôi học hỏi được nhiều mô hình hay như: mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên, thanh niên lập thân lập nghiệp, tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới. Từ đó bản thân là cán bộ Đoàn cũng về áp dụng tại địa phương, nhằm tập hợp đoàn kết thanh niên, giúp thanh niên tham gia vào các phong trào ở địa phương, nhằm đẩy mạnh các phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng phát triển lớn mạnh”.

 

Phần thi Liên hoan ca múa nhạc của đơn vị xã Đoàn Tam Ngãi

     Còn đối với anh Nguyễn Trí Thức, Phó Bí thư Xã Đoàn Thông Hòa thì cho rằng Hội thi là sân chơi bổ ích, là dịp để anh cũng như đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở trau dồi, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, đồng thời còn được cập nhật kiến thức, giải pháp, kỹ năng giao tiếp, vận động tập hợp thanh niên, phát động các phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội… để từ đó vận dụng vào thực tế tại địa phương, đơn vị, tạo nhiều phong trào thiết thực, thu hút đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn ở cơ sở. Anh Trí Thức nói: “Qua Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 do Huyện Đoàn tổ chức, cuộc thi này rất là bổ ích và ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên, đây là một sân chơi và có rất nhiều mô hình để đoàn viên thanh niên học hỏi. Đối với cán bộ Đoàn về đơn vị chúng tôi sẽ áp dụng vào trong tình hình thực tế của địa phương, rút ra nhiều mô hình hay có hiệu quả cũng như là các phong trào lập thân lập nghiệp để giúp cho đoàn viên thanh niên xã Thông Hòa thu hút và tham gia vào công tác Đoàn nhiều hơn, đưa công tác Đoàn xã Thông Hòa ngày càng phát triển”.

 

Phần thi Liên hoan ca múa nhạc của đơn vị xã Đoàn Châu Điền

    Anh Phạm Vũ Trường, Bí thư Xã Đoàn Châu Điền thì chia sẻ: Công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương hiện nay hoạt động chưa thực sự sôi nổi, do phần lớn đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa, chưa xây dựng được nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, sân chơi bổ ích để thu hút thanh niên tham gia, một số ít thanh niên phai mờ lý tưởng sống. Do đó, đến với Hội thi lần này giúp anh học hỏi, chia sẻ những sáng tạo, ý tưởng mới, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thanh vận, để làm cơ sở vận dụng vào thực tế tại địa phương, góp phấn thúc đẩy phong trào thanh niên cũng như công tác Đoàn trên địa bàn xã ngày càng phát triển khởi sắc. Anh Vũ Trường nói: “Đây là một sân chơi rất bổ ích đối với đoàn viên thanh niên, đây là môi trường để giúp cho đoàn viên thanh niên rèn luyện được các kỹ năng hoạt động nhóm, đặc biệt hơn nữa là qua cuộc thi này sau khi nghe được các giải pháp của Đoàn các xã đưa ra thì có thể áp dụng về cho xã mình một vài giải pháp hữu ích để giúp cho đoàn xã ngày càng phát triển lớn mạnh”.

     Nhìn chung nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên ở mỗi phần thi các đội đã thể hiện được đặc trưng riêng của từng đơn vị tham gia thông qua kiến thức về chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhận xét qua Hội thi, anh Phạm Tuấn Kiệt, Bí thư Huyện Đoàn Cầu Kè, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Tôi đánh giá rất cao về Hội thi hôm nay, các đội thi có nghiên cứu trước thể lệ và kế hoạch, các phần thi tham gia đạt yêu cầu, có sự sáng tạo, đổi mới trong các phần thi, đặc biệt là phần thi hiến kế cho Đoàn đã đánh giá đúng thực trạng và đưa ra được nhiều giải pháp để giúp cho Đoàn thực hiện trong thời gian tới, giúp cho công tác Đoàn ngày càng phát triển hơn. Qua đó cũng phát hiện những nhân tố mới là những cán bộ Đoàn từ cơ sở có những khả năng, năng khiếu, sở trường rất phù hợp cho công tác Đoàn, chúng tôi sẽ tạo điều kiện bồi dưỡng các đồng chí này để tham gia công tác Đoàn từ cơ sở đến huyện ngày càng tốt hơn”.

 

BTC trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Hội thi

       Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 09 giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị Xã Đoàn Phong Thạnh, giải nhì thuộc về đơn vị Đoàn thị trấn Cầu Kè và giải ba thuộc về Chi Đoàn ngành huyện. Mặc dù, Hội thi đã khép lại nhưng tin rằng qua Hội thi này sẽ góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các tổ chức Đoàn cơ sở cũng như giữa cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong huyện, từ đó cùng nhau hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời kì đổi mới./.

 

                                                                               Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 2 451
  • Tất cả: 4227224
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.