Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tặng quà cho hộ Khmer nghèo đón tết Chôl Chnăm Thmây năm 2021
Nằm trong các hoạt động chăm lo tết cho đồng bào Khmer nghèo. Ngày 06/4, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đến trao quà trực tiếp cho 45 hộ Khmer nghèo ở các xã: Hòa Tân, Phong Phú và Phong Thạnh. 

Quang cảnh ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tặng quà cho các hộ Khmer nghèo ở xã Phong Thạnh

      Mỗi hộ được nhận 500 ngàn đồng tiền mặt, với tổng kinh phí quà tặng hơn 20 triệu đồng, số tiền trên do ông Trần Phong Ba vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ trao tặng. Thông qua đây đã phần nào chia sẽ những khó khăn trước mắt đối với những hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo ở các xã Hòa Tân, Phong Phú và Phong Thạnh có điều kiện trang trãi chi tiêu sinh hoạt gia đình, nhất là trong dịp tết Chôl-Chnăm-Thmây cổ truyền của đồng bào dân tộc năm 2021 sắp tới.

    Phát biểu tại những nơi trao tặng quà, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã chia sẻ và động viên tinh thần các hộ cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực chăm lo làm ăn phát triển sản xuất, đưa kinh tế gia đình ngày một phát triển đi lên, sớm vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm chăm lo cho đồng bào dân tộc Khmer, nhất là đối với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ này tiếp cận được các chính ưu đãi của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là về vốn, nhà ở, đất ở, đất sản xuất, chuyển đổi ngành nghề phù hợp, trợ giá trợ cước, chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả để nhân rộng, giúp cho đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương có điều kiện làm ăn, đưa kinh tế gia đình phát triển đi lên, từng bước thoát nghèo bền vững.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè động viên các hộ Khmer nghèo ở xã Hòa Tân

     Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè ông Trần Phong Ba cũng gửi lời chúc đến bà con đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương cũng như trong huyện đón tết cổ truyền của dân tộc năm 2021 trong không khí vui tươi, đầm ấm và tiết kiệm, đồng thời chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe./.

 

                                                         

                                                               Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 141
  • Trong tuần: 1 474
  • Tất cả: 4228268
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.