Người dân huyện Cầu Kè thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Sau khi phát hiện 02 trường hợp dương tính với SARS CoV-2 tại Thị trấn Cầu Kè. Trên tinh thần thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc “khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”, UBND huyện Cầu Kè đã nhanh chóng ban hành các văn bản hướng dẫn các ngành, các địa phương triển khai thực hiện, đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên sóng FM, hệ thống loa truyền thanh , Trạm truyền thanh các xã và sử dụng xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao đến các xã để tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp cấp bách cùng chung tay với huyện, với tỉnh để sớm ngăn ngừa đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tuyến đường trung tâm huyện Cầu Kè trở nên vắng vẻ

           Những ngày qua, dạo quanh các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã trên địa bàn huyện, hầu như các hoạt động đi lại, sinh hoạt, mua bán của người dân trở nên vắng vẻ hơn. Tại các quán cà phê, ăn uống rất vắng khách, hầu hết bán theo hình thức phục vụ mang về nhà, kèm theo đó các hoạt động vui chơi, giải trí và các hoạt động không cần thiết đều dừng hoạt động, các cơ sở dịch vụ như massage, karaoke, cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ… trên địa bàn huyện đều đóng cửa. Điều đó cho thấy tất cả mọi người dân trên địa bàn huyện luôn có ý thức cùng chung tay với các cấp chính quyền để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Bà Lê Thị Khen, một người dân ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè nói: “Từ cái ngày Chỉ thị 04 báo lên là cô tự động cô đóng cửa, gia đình cô là ở nhà suốt, không ai đi đâu hết. Rồi cô đi chợ một tuần lễ cô mới đi một lần, chú ở nhà uống cà phê cũng tự động ở nhà nấu uống nhưng mà nhất định đi chợ là phải đi sớm nha, đi sớm không có người ta. Bây giờ nói đúng ra chứ mình phải giữ, mình giữ gìn cho mình mà giữ gìn cho người ta luôn”.

    

Nhiều quán cà phê, karaoke, tụ điểm vui chơi, giải trí ở thị trấn Cầu Kè tạm đóng cửa ngừng hoạt động

           Còn tại các chợ, siêu thị và các cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt, sản xuất hằng ngày, trong những ngày qua mặc dù lượng khách rất ít nhưng vẫn mở cửa hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Phan Thị Trầm chủ bán tạp hóa ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè cho biết: “Từ khi xuất hiện 02 ca nhiễm Covid-19 ở thị trấn Cầu Kè tôi rất lo sợ, hoang mang nhưng mà tôi vẫn bán bình thường để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bà con. Trong quá trình buôn bán, tôi vẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên. Tôi mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để trao trả lại cuộc sống bình yên cho người dân trong huyện.”

           Còn chị Huỳnh Thị Khắc Hạnh, tiệm tạp hóa tại chợ Cầu Kè cho biết thêm: Tôi thì chủ yếu bán tạp hóa như những mặt hàng thiết yếu nên tôi cũng bán suốt không nghỉ, để phục vụ cho bà con mình. Những ngày này, bán chủ yếu là các mặt hàng như là mì tôm, đường, bột ngọt, dầu ăn, bột giặt… Tôi mong dịch bệnh sớm đẩy lùi để người dân được yên ổn.”

  

Nhiều tiệm tạp hóa vẫn mở cửa hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân

           Hiện nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát nhưng theo cảnh báo của các ngành chuyên môn do hiện nay nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã xuất hiện dịch bênh, nên có rất nhiều người dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên trở về địa phương để lánh dịch nên nguy cơ mang theo mầm bệnh làm phát tán dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao. Do đó, hơn lúc nào hết, trong lúc này mỗi người dân trên địa bàn huyện cần tiếp tục thực hiện thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp chính quyền, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp.

           Đối với những người dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên nhất là những người từ vùng đã công bố có dịch trở về địa phương cần chủ động tự giác thực hiện khai báo y tế theo quy định, đồng thời mỗi người dân không nên chủ quan lơ là, cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách – Không tụ tập đông người – Khai báo y tế, dừng các hoạt động không cần thiết và người dân nên bình tĩnh, không hoang mang trước diễn biến của dịch bệnh mà phải tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện. Không nên đổ xô mua hàng hóa tích trữ, nhất là nhu yếu phẩm để tránh tụ tập đông người, xảy ra nguy cơ lây nhiễm chéo. Cần phải theo dõi sát sao những thông tin chính thống về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định, đặc biệt là không nghe theo cũng như không phát tán các thông tin thiếu kiểm chứng, tác động tiêu cực gây hoang mang xã hội, nhất là tích cực tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng với cả nước, cả tỉnh và huyện sớm dập tắt, đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên, an toàn cho người dân./.

Bài, ảnh: Thu Thủy

(Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao Cầu Kè)

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 419
  • Tất cả: 4227192
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.