Đoàn viên thanh niên, giáo viên huyện Cầu Kè chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Thưa quí vị và các bạn!  

         Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt mới đây trên địa bàn huyện Cầu Kè đã phát hiện 02 trường hợp dương tính SARS-Cov2 tại khóm 6, thị trấn Cầu Kè có liên quan lây nhiễm từ một bệnh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh qua tiếp xúc gần. Cùng đồng hành với các cấp, các ngành, địa phương trong huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua Huyện đoàn Cầu Kè đã có ý tưởng đứng ra vận động lực lượng đoàn viên thanh niên, giáo viên trong huyện và vận động các mạnh thường quân đóng góp kinh phí để làm những tấm chắn giọt bắn nhằm kịp hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên và giáo viên đang thực hiện làm tấm chăn giọt bắn

        Qua trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Huyện đoàn , Chủ tịch Hội đồng đội huyện Cầu Kè cho biết: Xuất phát tình hình thực tế sau khi phát hiện 02 trường hợp dương tính SARS-Cov2 tại khóm 6, thị trấn Cầu Kè có liên quan lây nhiễm từ một bệnh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh qua tiếp xúc gần và để góp phần chung tay với huyện phòng, chống ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng , Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè đã có ý tưởng phát động trong lực lượng đoàn viên thanh niên và giáo viên Tổng phụ trách Đội ở các điểm trường trên địa bàn huyện tổ chức làm tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm tra, khu vực cách ly tập trung và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Cầu Kè cho biết việc làm này như sau: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì từ đó Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Đồng đội huyện cũng có xuất phát ý tưởng làm tấm che giọt bắn để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các điểm kiểm soát dịch cũng như là những khu cách ly. Nguồn kinh phí thì chỗ Câu lạc bộ tổng phụ trách cũng có xuất quỹ câu lạc bộ và nhận thêm hỗ trợ kinh phí từ mạnh thường quân để hỗ trợ mua vật liệu cho thành viên thực hiện.

           Được biết, các tấm chắn giọt bắn được làm từ các nguyên vật liệu như: nhựa mica kính trong, keo dán, dây nhựa, giấy bitis, mút xốp, dập ghim… được thiết kế đơn giản, tiện dụng và theo đúng kích cở và quy cách, có tác dụng che chắn giọt bắn, dịch tiết hô hấp khi ho, hắt hơi tiếp xúc gần với người khác để giảm rủi ro nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19. Đặc biệt là những tấm chắn giọt bắn này dễ dàng lau rửa, khử khuẩn, có thể tái sử dụng nhiều lần. Cùng đồng hành với việc làm này, trong những ngày qua mỗi ngày tại cơ quan Huyện đoàn Cầu Kè đã có khoảng 10 đoàn viên thanh niên và giáo viên cùng nhau tham gia thực hiện các công đoạn làm ra các tấm chắn. Mặc dù ai cũng có công việc riêng của mình, nhưng vì trách nhiệm chung tay phòng, chống dịch Covid-19 , các đoàn viên thanh niên, giáo viên đã gạt bỏ đi những công việc riêng tư của gia đình ,tranh thủ thời gian đến  cơ quan Huyện đoàn để tham gia làm nên những tấm chắn kịp hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và lực lượng trực tiếp tham gia phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Anh Thi Thi Hiếu, giáo viên Tổng Phụ trách Đội trường Tiểu học Phong Thạnh A là người trực tiếp tham gia làm tấm chắn phòng chống dịch Covid-19 chia sẻ: Hôm nay chúng tôi đến đây để làm tấm chắn giọt bắn để góp phần phòng chống dịch Covid-19,  hiện tại dịch Covid-19 diễn ra rất là phức tạp, mặc dù đây là việc làm tuy rằng không lớn lắm nhưng chúng tôi mong sẽ góp phần công sức ủng hộ cho các anh nơi tuyến đầu phòng chống dịch.

          Còn anh Huỳnh Trung Dũng, giáo viên Trường Tiểu học Thông Hòa B cho biết thêm: Kính che này có tác dụng là để phòng ngừa tia giọt bắn khi mà tiếp xúc nhiều người, hỗ trợ rất là tốt cho người sử dụng. Đây các anh em cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Anh em đang tập trung cao độ để thực hiện hoàn thành được số lượng nhiều tấm chắn để hỗ trợ cho anh em tuyến đầu. Qua đây tôi cũng mong muôn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống Covid-19 cùng với huyện để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sớm nhất.

  

Huyện đoàn Cầu Kè trao tặng tấm chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 của huyện

        Được biết, mỗi tấm chắn giọt bắn làm ra có chi phí tiền mua nguyên vật liệu khoảng 10 ngàn đồng và trung bình mỗi ngày, nhóm tình nguyện đã thực hiện được khoảng 500 tấm chắn giọt bắn và đến nay nhóm đã hoàn thành được hơn 2.000 tấm chắn thành phẩm kịp trao tặng  hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra, khu cách ly tập trung và lực lượng trực tiếp tham gia phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch trong những ngày tới, Huyện đoàn Cầu Kè sẽ tiếp tục vận động nguồn kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện để mua nguyên vật liệu làm thêm tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 và mở rộng tặng thêm cho những người dân, hộ mua bán tại các chợ trên địa bàn huyện hàng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Huyện đoàn Cầu Kè, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện cho biết thêm: Hướng tới cũng sẽ tiếp tục làm đến khi nào dịch bệnh được kiểm soát, dịch bệnh đẩy lùi. Nếu sau này kinh phí vận động được nhiều hơn nữa thì tiến hành làm để phát cho hộ dân những người buôn bán có tiếp xúc với nhiều người để thực hiện phòng chống dịch được tốt hơn, được an toàn trong việc làm kinh tế của các hộ dân, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

         Tin rằng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, cùng với ý tưởng, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong thời điểm hiện nay của lực lượng đoàn viên thanh niên, giáo viên huyện Cầu Kè sẽ chung tay cùng với  huyện sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khởi cộng đồng, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe và đem lại cuộc sống bình thường cho người dân trên địa bàn huyện ./.

 

                                                                             Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 259
  • Trong tuần: 1 627
  • Tất cả: 4228126
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.