Gia đình cô Võ Thị Y, ở ấp Xóm Giữa, xã Phong Thạnh, một gia đình hạnh phúc tiêu biểu
Thưa quí vị và các bạn!

         Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, được sự giới thiệu của Hội Phụ nữ xã Phong Thạnh, chúng tôi có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình cô Võ Thị Y, ở ấp Xóm Giữa, xã Phong Thạnh. Đây là một trong những gia đình tiêu biểu mẫu mực, hạnh phúc ở xã Phong Thạnh trong những năm qua.

 

Vợ chồng cô Võ Thị Y và chú Ngô Hồng Khanh

         Qua trao đổi thì được biết cô Võ Thị Y, sinh năm 1956 và chồng là chú Ngô Hồng Khanh cưới nhau đến nay đã có trên 45 năm hạnh phúc bên nhau. Để có được hạnh phúc đó, cô Y và chú Khanh đã trải qua không ít khó khăn, vất vả. Cưới nhau năm 1975 và 01 năm sau đó chú Khanh lại lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đến năm 1981 chú xuất ngũ trở về gia đình và hai vợ chồng được cha mẹ cho ra riêng với tài sản là 03 công đất ruộng làm lúa, hằng ngày, ngoài công việc đồng áng, vợ chồng cô chú còn nuôi thêm vịt đẻ và đi làm thuê khi bà con trong xóm có việc cần để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Nhờ tính chịu khó, siêng năng làm ăn mà đến nay gia đình cô Y đã có cuộc sống sung túc hơn, căn nhà lá tạm bợ ngày nào khi ra riêng, giờ đây đã được thay bằng căn nhà tường kiên cố khang trang, cùng đầy đủ vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Bên cạnh đó, vợ chồng cô Y còn tích góp mua thêm 10 công đất ruộng để canh tác. Có được thành quả như ngày hôm nay tất cả là nhờ vào sự chịu thương, chịu khó và đồng lòng của hai vợ chồng cùng nhau vun đấp và xây dựng nên. Được biết, vợ chồng cô Y có 05 người con, 02 trai và 03 gái, hiện nay tất cả đều trưởng thành và đang có cuộc sống gia đình riêng ổn định. Cô Y chia sẽ: Trong quan hệ vợ chồng chúng tôi luôn luôn tôn trọng, thương yêu nhau, luôn tạo ra sự đồng cảm, tôn trọng nhau trong cuộc sống, cùng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con về nhân cách sống, học tập chăm ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ và dù cho cuộc sống khi khó khăn hay lúc kinh tế đã ổn định, cô chú cũng luôn dốc sức dành sự yêu thương, chăm lo tương lai cho các con. Theo cô, cách nuôi dạy con cái không phải là bằng roi vọt mà là lý lẽ, trước hết cha mẹ phải gương mẫu đi đầu, thường xuyên kể những gương người tốt, việc tốt cho con cái học theo, nhờ đó, 05 đứa con của cô chú luôn ngoan hiền, hiếu thảo và được mọi người xung quanh quí mến thương yêu. Cô Võ Thị Y tâm sự: Tôi lập gia đình hồi năm 1975 tới giờ, thì vợ chồng cũng ráng lo làm kinh tế để mà thu nhập gia đình để nuôi con, rồi vợ chồng phải đầm ấm hạnh phúc làm ăn mới có kinh tế, vợ chồng phải nhường nhịn khi chồng nóng tính thì vợ phải nguội chút, an ủi chồng con để quan tâm lo việc gia đình cho cái học hỏi noi gương theo. Còn chú Ngô Hồng Khanh chia sẽ thêm: Muốn gia đình hạnh phúc trước hết vợ chồng phải đoàn kết, nhường nhịn nhau trong cuộc sống trong làm ăn, làm sao để lo làm ăn phát triển kinh tế gia đình ngày càng đi lên.

         Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt, cô Y còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp khó khăn và cô là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu của ấp, luôn thực hiện tốt các phong trào hoạt động Hội và chú Khanh cũng chính là người đứng phía sau ủng hộ, động viên cô tham gia tốt các phong trào. Chú Khanh chia sẽ: Vợ tôi có được động viên tham gia hội viên phụ nữ của ấp, mỗi lần họp thì tôi động viên tích cực vợ để làm sao cố gắng tranh thủ đi dự họp cùng với chị em địa phương. Về gia đình, khi vợ đi tham gia phong trào với chị em phụ nữ thì tôi ở nhà lo chuyện gia đình, san sẽ hết để vợ an tâm tham gia cùng với chị em phụ nữ để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà chị em phụ nữ phân công.

         Nhận xét về gia đình cô Võ Thị Y, chị Nguyễn Hồng Thu, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Xóm Giữa, xã Phong Thạnh cho biết: Gia đình của chị Võ Thị Y sống ở địa phương đây thì rất mẫu mực, gia đình luôn hạnh phúc, vợ chồng hạnh phúc, con cháo thảo hiền, các phong trào ở địa phương thì tham rất là tích cực tham gia mọi mặt, rất tốt. riêng gia đình thì luôn luôn lúc nào cũng vậy vợ chồng bình đẳng, xây dựng hạnh phúc gia đình lớn mạnh, kinh tế phát triển rất là cao, tất cả mọi mặt ở địa phương cả người chồng lẫn người vợ sống rất là tốt, gia đình của chị Y này là gia đình mẫu mực thì chị em phụ nữ ở ấp cần nên noi theo.

         Từ những cố gắng đó, nên nhiều năm liền gia đình cô Võ Thị Y, ở ấp Xóm Giữa, xã Phong Thạnh đều được các cấp khen thưởng là gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, nông thôn mới tiêu biểu. Đây có thể xem là niềm động viên, khích lệ cho vợ chồng cô Y tiếp tục xây dựng mái ấm gia đình mình ngày càng ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, giàu đẹp và xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 336
  • Tất cả: 4228130
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.