Cầu Kè chung sức hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương do ảnh hưởng của dịch Covid-19

     Trong những ngày gần đây do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì nhiều người dân ở các tỉnh, thành trong cả nước gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, trong đó có người con quê hương Cầu Kè đang học tập, lạo động, sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành ở khu vực phía Nam rơi vào tình cảnh khó khăn do thất nghiệp hoặc mất thu nhập, thiếu lương thực thực phẩm. Trước tình cảnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện tập trung huy động các nguồn lực cùng chung tay hỗ trợ giúp người con quê hương Cầu Kè ở xa quê vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, sớm ổn định cuộc sống.

 

Quang cảnh các ngành, đoàn thể huyện Cầu Kè vận chuyển quà lên xe hỗ trợ người con quê hương Cầu Kè ở Tp.HCM

     Theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè, thông qua công tác truyên truyền, vận động của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Cầu Kè, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp tiền, hiện vật, với tổng kinh phí trên 140 triệu đồng. Qua đó đã mua và phân phối 700 phần quà gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu và rau củ quả các loại kịp thời chuyển lên cứu trợ cho bà con quê hương Cầu Kè đang sinh sống ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Nói về hoạt động này, ông Thạch Buôl Nát, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Cầu Kè nói: “Theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ HU thì Ban Dân HU đã chỉ đạo cho MTTQ và các đoàn thể huyện, xã vận động quà hỗ trợ cho người con quê hương đi làm ăn ở Tp.HCM và các tỉnh bị gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid. Qua phát động thì cũng được nhiều cá nhân, tổ chức và người dân rất đồng tình ủng hộ quà, rau củ qua, qua đó cũng chuyển phần quà đó đến người lao động ở Tp.HCM cũng như các tỉnh để san sẻ, giúp vượt qua khó khăn trong thời gina thực hiện giãn cách xã hội”.  

 

Quang cảnh nhóm Thiện Nguyện Tùy Duyên ở huyện Cầu Kè chuyển quà lên hỗ trợ người con quê hương Cầu Kè ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương

     Cùng đồng hành với việc làm ý nghĩa trên, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đã chung tay giúp đở trên tinh thần tự nguyện, nhường cơm sẻ áo. Đơn cử như nhóm Thiện Nguyện Tùy Duyên, ở huyện Cầu Kè đã đứng ra quyên góp, vận động được gần 800 phần quà gồm: gạo, mì tôm, nước tương và rau củ quả các loại, với tổng trị giá quà tặng gần 150 triệu đồng từ sự đóng ủng hộ đầy nghĩa tình của các nhà hảo tâm trong huyện để chuyển đến hỗ trợ người dân quê hương Cầu Kè đang học tập, lao động, sinh sống ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Chị Lai Ngọc Hương, Trưởng Nhóm Thiện Nguyện Tùy Duyên ở huyện Cầu Kè nói: “Xem tin tức thấy người dân ở Sài Gòn, Bình Dương dịch bệnh rồi bị phong tỏa ngăn cách, không có tiền, không có mua thức ăn thực phẩm được cho nên Nhóm Thiện Nguyện Tùy Duyên đứng ra vận động bà con ở Cầu Kè đóng góp nhu yếu phẩm, rau củ quả, ai có tiền đóng tiền, ai có đồ đem lại để đi tiếp tế cho bà con ở Sài Gòn, trong đó cũng có dân đồng hương mình để có được thực phẩm, nhu yếu phẩm sử dụng. ý nguyện là muốn giúp cho bà con có cái ăn để bà con ở yên một chỗ, chứ để bà con không có đồ ăn đi tới đi lui thì dịch bệnh sẽ lan tràn ra xã hội thì khổ chung”.

 

Quang cảnh nhà xe Năm Bang, khóm 6, thị trấn Cầu Kè chuẩn bị quà hỗ trợ người con quê hương Cầu Kè ở Tp.HCM

     Cũng hưởng ứng hoạt động thiện nguyện này, những ngày qua nhà xe Năm Bang, ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm ở nước ngoài và trên địa bàn huyện đóng góp tiền, hiện vật gồm: gạo, mì tôm, nước tương và rau củ quả các loại, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng để chuyển hỗ trợ kịp thời cho người dân quê hương Cầu Kè đang học tập, lao động, sinh sống ở Tp.HCM gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị Hồ Thị Kim Phượng, nhà xe Năm Bang, ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tôi thấy bà con quê hương mình ở Tp.HCM trong thời gian giãn cách xã hội không có ra ngoài mua lương thực, thực phẩm để dùng tôi thấy rất đau lòng nên tôi đứng ra vận động bà con ở quê và các mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ trên tinh thần tự nguyện, ai có gì góp nấy, ai có tiền góp tiền, ai có gạo góp gạo, tôi gom lại chuyển lên cho bà con ở Tp.HCM trang trãi trong những ngày khó khăn này, tôi cũng mong dịch bệnh mau chống đầy lùi trả lại sự bình yên cho quê hương mình và cả nước”.

 

Những chuyến xe đầy ấp quà hỗ trợ người con quê hương Cầu Kè ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương

     Trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn, song với tinh thần nhường cơm sẻ áo, đùm bọc lẫn nhau đã tiếp thêm nguồn năng lượng để người con quê hương Cầu Kè đang sinh sống, học tập, lao động ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương có thêm động lực vượt qua khó khăn chung tay với cả nước sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19, trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người và không để ai ở lại phía sau./.

 

                                    Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1308
  • Trong tuần: 25 055
  • Tất cả: 4200452
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.