Cầu Kè chung sức hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

    Trong nhiều tháng qua khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và sự an toàn sức khỏe của nhân dân. Xã hội xáo trộn, kinh tế ảnh hưởng nặng nè, đặc biệt là đối với người nghèo lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ tình hình trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện tập trung huy động các nguồn lực để cùng chung tay hỗ trợ giúp người dân trong huyện, người con quê hương Cầu Kè ở xa quê vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống để cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Tiếp nhận nguồn lực đóng góp từ nhà tài trợ

     Với tinh thần tương thân tương ái, “nhường cơm sẻ áo“, đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 09 và Chỉ thị 10 của UBND tỉnh Trà Vinh, trong gần 01 tháng qua thông qua công tác truyên truyền, vận động của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp tiền mặt trên 250 triệu đồng cùng hiện vật gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: gần 40 tấn gạo, hơn 1.000 thùng mì gói, trên 20 tấn rau, củ, quả các loại, cùng một số mặt hàng nhu yếu phẩm, với tổng trị giá hơn 1,3  tỷ đồng. Số tiền và hiện vật trên đã kịp thời chuyển đến hỗ trợ trao tặng cho người dân gặp khó khăn trong các khu phong tỏa và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện và chuyển đến hỗ trợ người con quê hương Cầu Kè đang sinh sống, học tập, lao động ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Trao tặng quà cho người dân trong Khu cách ly tập trung ở xã Châu Điền

    Cùng đồng hành với việc làm ý nghĩa trên, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã chung tay giúp đở trên tinh thần tự nguyện, nhường cơm sẻ áo. Đơn cử như ông Đỗ Tấn Phi, ở ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa đã vận động các nguồn lực hỗ trợ cho huyện gần 30 tấn gạo, 300 thùng mì gói cùng các mặt hàng nhu yếu phầm khác, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ ý nghĩa này, đã giúp cho huyện có thêm nguồn lực chăm lo cho người dân, nhất là đối với những đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ông Đổ Tấn Phi chia sẻ: “Tôi cùng với Chính quyền địa phương giúp cho bà con mình một số gạo để vượt qua khó khăn mùa Covid-19, chắc có lẽ sẽ còn giúp nhiều, nhiều hơn nữa để cho bà con chúng ta thoát khỏi trong đợt dịch bệnh Covid-19 này”.

       Ông Huỳnh Văn Thức, một người dân ở xã Thông Hòa là gia đình gặp khó khăn được hỗ trợ quà nói: “Tôi có thằng con trai nó cũng đi chạy xe mướn, trong đợt dịch Covid-19 này không có đi chạy được thì gia đình cũng hơi khó khăn, huyện, xã có lên tặng được phần quà thì tôi cũng thành thật cám ơn”.

 

Chuyển quà hỗ trợ người dân Cầu Kè đang sống ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

     Dịch bệnh Covid-19 được dự báo sẽ còn có những diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nên việc mưu sinh làm ăn của người dân sẽ còn gặp nhiều khó khăn chật vật hơn. Hơn lúc nào hết trong lúc này ngoài sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của các cấp Chính quyền thì mọi sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm sẽ có ý nghĩa thiết thực, nhằm tiếp thêm nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước và huyện vượt qua khó khăn để chung tay phòng, chống sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU Cầu Kè cho biết: “Qua rồi thì cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện thông qua việc đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm… sau khi tiếp nhận thì chúng tôi cũng đã kịp thời chuyển đến hỗ trợ cho người dân, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện cũng như chuyển đến cứu trợ người con quê hương Cầu Kè đang sinh sống ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Hiện nay thì dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp và sẽ còn gây hưởng đến đời sống của nhiều người, do đó Ban Thường vụ HU Cầu Kè cũng sẽ tiếp tục kêu gọi và cũng mong nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện để làm như thế nào có thêm nhiều nguồn lực đồng hành cùng với huyện thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Phấn đấu không để người dân nào trong huyện cũng như người con quê hương Cầu Kè đang sống xa quê bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch Covid-19 này”.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè đến trao quà cho người dân trong Khu phong tỏa ở ấp 3, xã Phong Phú

       Đất nước nói chung, tỉnh Trà Vinh và huyện Cầu Kè nói riêng đang trải qua thời điểm rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong khó khăn ấy càng thấm thía hơn giá trị bài học về đại đoàn kết theo tư tưởng Hồ Chí Minh và hơn lúc nào hết, chúng ta cần phát huy truyền thống đại đoàn kết ấy vào trong bối cảnh hiện tại, cùng nhau sẻ chia, giúp đở để không ai bị bỏ lại phía sau, quyết tâm trên dưới một lòng chiến thắng dịch bệnh Covid-19, trả lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho người dân./.

 

                                                                      Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 182
  • Trong tuần: 1 938
  • Tất cả: 4227829
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.